Côn đồ tấn công bãi tắm Biển Xanh (Vũng Tàu)

23/06/2009 00:07 GMT+7

Khoảng 9 giờ ngày 22.6, tại nhà hàng Biển Xanh (bãi tắm Biển Xanh thuộc Công ty TNHH Tân Tháng Mười, P.Thắng Tam, TP Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu), hơn 10 người đầu đội mũ bảo hiểm, nhiều người đeo khẩu trang, cầm hung khí, gậy gộc ào vào tấn công loạn xạ khiến ông Nguyễn Hà Lâm (39 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu, Phó giám đốc Công ty TNHH Tân Tháng Mười) phải nhập viện cấp cứu.

Anh Vũ Anh Kiệt, nhân viên bãi tắm Biển Xanh, chưa hết sợ hãi, kể: "Khi tôi đang ngồi nói chuyện với anh Lâm thì ông Đặng Văn Lực (Giám đốc Công ty TNHH Tân Tháng Mười - PV) từ ngoài đường đi vào thách thức anh Lâm: "Lúc nãy mày đòi đánh tao phải không, giờ đánh đi". Vừa nói xong cả hai xông vào đánh nhau. Sau đó, ông Lực la lớn lên thì có hơn 10 người đi từ phía biển lên và ngoài nhà hàng vào đánh anh Lâm tới tấp".

Còn bà Nguyễn Thị Nhật, vợ ông Lâm, cho biết: "Khi thấy chồng tôi bị đánh, tôi quay sang xin: "Anh Lực ơi, nói bọn nó đừng đánh chồng em nữa". Thế nhưng ông Lực vẫn không buông tha".

Sau khi ông Lực và nhóm côn đồ bỏ đi, mọi người mới đưa nạn nhân đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu. Theo các bác sĩ, ông Lâm bị đánh gãy 6 cái răng, rách môi, đùi bị đâm sâu, khắp người đầy thương tích. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho ông Lâm, nhưng đến chiều cùng ngày ông Lâm vẫn chưa ra khỏi phòng hồi sức.

Ngoài ông Lâm, nhóm người trên còn đánh tất cả những ai vào can ngăn. Anh Lâm Phú Đông, nhân viên bãi tắm Biển Xanh, kể: "Tôi thấy anh Lâm bị đánh nên chạy lên can ngăn cũng bị nhóm người này đánh nhiều gậy vào lưng và tay. Tôi bỏ chạy liền bị 3 người cầm gậy và dao đuổi theo hơn 500m. Cuộc rượt đuổi diễn ra trên bãi tắm làm nhiều du khách hoảng sợ". Anh H., một nhân viên khác của Biển Xanh cũng bị nhóm người này đánh nhiều gậy vào người... Theo anh Đông, một trong số 10 người nói trên có Tèo, cháu ruột của ông Lực.

Chiều cùng ngày, Công an P. Thắng Tam chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an TP Vũng Tàu. Trong bản tường trình của ông Đặng Văn Lực tại Công an P. Thắng Tam cũng thừa nhận có xảy ra đánh nhau với ông Lâm, nhưng không nhắc gì tới việc nhóm côn đồ vào bãi tắm đánh nhiều người. Một cán bộ Công an P.Thắng Tam bức xúc: "Ông Lực và ông Lâm từng đánh nhau một lần trước đó. Bãi tắm Biển Xanh là nơi rất phức tạp về an ninh trật tự, nên cơ quan chức năng cần sớm dẹp bãi tắm này".

Còn theo tìm hiểu của chúng tôi, cách đây 15 ngày, tại khu vực bãi tắm cũng xảy ra mâu thuẫn giữa ông Lực với một lái xe du lịch đưa khách xuống bãi tắm; sau đó lái xe bị một nhóm người đánh thương tích.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.