Tài xế taxi Vinasun vẫn tiếp tục đình công

18/09/2009 01:26 GMT+7

Sáng qua 17.9, hàng trăm tài xế của Công ty taxi Vinasun đã kéo đến trụ sở của công ty tại số 306 Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tiếp tục đình công đòi quyền lợi. Tại đây, nhiều biểu ngữ được giăng lên với nội dung “Yêu cầu công ty trả phần trăm doanh thu”...

Các tài xế cho biết, theo thỏa thuận trước đây với lãnh đạo hãng thì tài xế sẽ được hưởng 55% tiền thu nhập trong ngày; nhưng với lý do khủng hoảng kinh tế, xăng dầu tăng giá, lãnh đạo công ty đã giảm tỷ lệ ăn chia này xuống còn 51%, tài xế phải chịu tiền xăng. Hệ quả là: thu nhập bình quân so với trước đây giảm rất nhiều.

Do số lượng tài xế tập trung cùng taxi đậu quá nhiều ở trước cổng công ty gây cản trở giao thông nên Công an P.22 (Q.Bình Thạnh) phối hợp với lực lượng CSGT đã có mặt để vãn hồi trật tự. Cùng ngày, khoảng 50 tài xế Vinasun cũng đậu xe dọc tuyến đường Phạm Hữu Lầu, P.Phú Mỹ, Q.7 đình công.

Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc Công ty taxi Vinasun cho biết, ngày 17.9, công ty đã có thư gửi cho anh em tài xế. Theo đó, Ban giám đốc công ty đã ghi nhận yêu cầu về việc tăng thêm tỷ lệ phần trăm ăn chia cho các tài xế. Tuy nhiên, Hội đồng quản trị sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Được biết, vào 14 giờ hôm nay, 18.9, Hội đồng quản trị công ty sẽ có cuộc họp để xem xét về yêu cầu của người lao động. Ban giám đốc taxi Vinasun hứa khoảng 18 giờ chiều hôm nay, 18.9 sẽ thông báo kết quả qua tổng đài; đồng thời sáng 19.9 sẽ có văn bản niêm yết tại nơi giao ca.

Hôm qua, Liên đoàn Lao động Q.1 và Q.Bình Thạnh cũng đến làm việc với Công ty taxi Vinasun để giải quyết vụ việc nói trên và khuyên tài xế bình tĩnh thực hiện theo pháp luật.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đêm hôm qua, tài xế Vinasun vẫn tiếp tục cuộc đình công và tập trung xe về trụ sở công ty mỗi lúc một nhiều hơn.  Đến 22 giờ đêm qua, từ cầu Văn Thánh đến cầu Sài Gòn, gần 500 xe taxi Vinasun đã đậu dài 4 làn đường. Không chỉ thế, phía bên đường Nguyễn Hữu Cảnh, hàng trăm chiếc xe khác cũng của hãng Vinasun nối đuôi nhau nằm im lìm.

 Đàm Huy - Hoài Nam - Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.