Karaoke, vũ trường, mát-xa sẽ bị thắt chặt

28/10/2009 23:46 GMT+7

Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 72/2009 của Chính phủ về điều kiện an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Theo đó, các loại hình kinh doanh dịch vụ "nhạy cảm" như karaoke, vũ trường, mát-xa sẽ bị thắt chặt nhằm ngăn chặn các hành vi gây mất an ninh, trật tự. Cụ thể, các cơ sở karaoke hoặc mát–xa phải có cửa phòng bằng kính không màu, bên ngoài có thể quan sát được toàn bộ bên trong, phòng không được lắp chốt hoặc có khóa từ bên trong. Nhân viên của cơ sở mát-xa phải mặc trang phục kín đáo, có biển hiệu ghi rõ họ tên và có chứng chỉ hành nghề. Các chủ cơ sở phải đăng ký đầy đủ danh sách nhân viên, kỹ thuật viên với cơ quan công an.

Đối với loại hình vũ trường, dự thảo cũng đưa ra nhiều quy định mới như không cho số lượng người vào vũ trường quá đông so với diện tích; người dưới 18 tuổi không được vào làm việc cũng như hoạt động khiêu vũ tại vũ trường; chủ hoặc người điều hành vũ trường phải có các biện pháp chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động mại dâm, cờ bạc, ma túy, gây rối trật tự công cộng... và phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra các hoạt động này. Ca sĩ hoặc diễn viên múa không được ăn mặc hở hang hoặc có các động tác biểu diễn kích dục tại đây...

Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C13), Bộ Công an, cho biết dự thảo đang trong quá trình lấy ý kiến công an các địa phương và các bộ, ngành liên quan.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.