Không phát hiện chất tẩy trắng trong bún, mì

25/05/2010 15:21 GMT+7

(TNO) Ngày 25.5, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP Đà Nẵng công bố kết quả xét nghiệm âm tính đối với các chất tẩy trắng (hóa chất công nghiệp gây ung thư ở người nếu sử dụng trong sản xuất thực phẩm), vi sinh và phọoc-môn trong các mẫu bún tươi, mì lá trên địa bàn.

Trong tháng hành động vì chất lượng VSATTP, Đoàn thanh tra liên ngành bao gồm Thanh tra Chi cục VSATTP, Cảnh sát môi trường kiểm tra 120 cơ sở, quán xá, bếp ăn tập thể và các lò sản xuất bún tươi, mì lá.

Riêng đối với 36 cơ sở sản xuất bún tươi và mì lá, 100% các mẫu test nhanh tại chỗ về hàm lượng phọoc-môn trong bún đều cho kết quả âm tính.

Đoàn thanh tra cũng chọn mẫu bún tươi, mì lá ngẫu nhiên để xét nghiệm vi sinh tại 8 cơ sở, lấy mẫu xét nghiệm chất tẩy trắng 21 cơ sở. Kết quả, 100% mẫu xét nghiệm hàm lượng phọoc-môn, chất tẩy trắng cho kết quả âm tính và đạt tiêu chuẩn vi sinh trong thực phẩm.

Ông Nguyễn Văn Hòa - Phó chánh thanh tra Chi cục VSATTP TP Đà Nẵng cho biết, đối với các cơ sở vi phạm về điều kiện cơ sở vật chất, thiếu giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận VSATTP, nhân công chưa qua đào tạo kiến thức VSATTP, Chi cục đã mở các lớp học về VSATTP cho các chủ kinh doanh, yêu cầu cơ sở kinh doanh khắc phục vi phạm và tái kiểm tra nhiều lần trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.