Hậu trường "Huyền sử thiên đô"

27/06/2010 00:53 GMT+7

Bất chấp cái nóng nung người của Hà Nội, đoàn làm phim Huyền sử thiên đô vẫn miệt mài làm việc, để đảm bảo tiến độ phát sóng tập đầu tiên vào tháng 10.

Bộ phim khởi quay từ đầu tháng 5 khi miền Bắc bước vào đợt nắng nóng gay gắt. Những cảnh quay đầu tiên được thực hiện tại Mai Châu (Hòa Bình), rồi tới trường quay Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội). Thời gian gần đây, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội lúc nào cũng trên 40 độ C, còn trong trường quay Cổ Loa còn nóng hơn vì phía trên là mái tôn, bên ngoài được phủ bạt kín, bên trong là máy móc, đèn chiếu… Diễn viên Trung Dũng (vai Lê Long Đĩnh) ví “trường quay giống như… cái lò”, còn diễn viên Giáng My (vai hoàng hậu Phụng Càn) thì đùa “cả đoàn làm phim ngày nào cũng được đi sauna miễn phí mấy tiếng đồng hồ”.

Trang phục 10 kg, tóc giả 3 kg

Trời đã nóng nực, các diễn viên còn mang những trang phục cổ trang dài và rất dày. Trong nhiều cảnh quay, diễn viên Công Dũng (vai Lý Công Uẩn) mặc trên người hai bộ trang phục: võ phục và áo giáp (được làm bằng vải, da, sắt), tính ra cũng nặng tới gần 10 kg. Trên đầu anh luôn đội tóc giả và nhiều khi có thêm cả chiếc mũ sắt gây cảm giác bức bí vô cùng. “Có khi mồ hôi chảy ròng ròng trong người,  không gãi được vì mặc bộ áo giáp dày. Chỉ khi nào nghỉ giữa cảnh lâu hay ăn cơm tôi mới bỏ áo giáp, không thì vẫn mặc trên người. Lúc đó, nằm không được mà ngồi cũng khó” - Công Dũng kể. Từ lúc quay đến giờ, Công Dũng đã sụt mất 3 cân.

Ngày đầu tới Mai Châu, khi mặc trên người bộ áo giáp bằng đồng (cũng nặng gần 10 kg), diễn viên Trung Dũng cảm thấy nóng không thể chịu đựng nổi. Anh tâm sự lúc đó hơi băn khoăn về quyết định của mình. Nhưng sau khi bắt đầu cảnh quay, anh biết mình quyết định hoàn toàn đúng đắn. “Để có được một vai diễn tuyệt vời thì nắng nóng cũng chả là gì hết. Khi bước vào cảnh diễn, tôi không quan tâm đến điều gì nữa mà nhập tâm hoàn toàn vào nhân vật”.

Giáng My cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi quay với cường độ cao liên tục trong 10 ngày, dưới sức nóng kinh khủng nhưng lúc lên hình mặt lúc nào cũng tươi rói. Thực ra sau đó chị bị mất nước nhiều và phải truyền nước biển để hồi sức. Để hình ảnh hoàng hậu Phụng Càn thêm uy nghi, Giáng My phải đội trên đầu bộ tóc giả nặng tới 3 kg.

Chưa nói đến việc bộ phim khi hoàn thành sẽ thế nào, nhưng tâm huyết, sự cố gắng của các diễn viên cũng như đoàn làm phim như vậy cũng đáng được ghi nhận. Có những buổi, diễn viên đi quay từ lúc 6 giờ rưỡi sáng, tới 3 - 4 giờ sáng hôm sau mới về tới nhà.

Thuê 5 con ngựa giá 1 tỉ đồng

Hóa trang cho diễn viên Công Dũng, vai Lý Công Uẩn

Vai Lê Long Đĩnh đã mê hoặc Trung Dũng. Với anh, đây là vai diễn đa diện: Lê Long Đĩnh có thể yêu thương mẹ và em hết lòng nhưng sẵn sàng giết ai dám cản đường ông. Một trong 3 người thân cận của Lê Long Đĩnh là võ tướng Xôn Sa Ma do diễn viên, người mẫu Rich Ting thủ vai. Trung Dũng kể, Rich Ting chưa nói sõi tiếng Việt, hầu hết thoại bằng tiếng Anh. Nhưng có một cảnh lễ tế, Rich Ting đứng lên bàn làm thầy pháp. Lúc tập anh nói câu tiếng Việt lơ lớ nhưng rất dõng dạc: “Đội ơn trời!” nhưng tới lúc quay thật không biết vì sao lại ỉu xìu: “Trời ơi trời!”. Cả đoàn phim được dịp cười sảng khoái.

Giáng My cũng rất nhớ những phút giây vui vẻ cùng đoàn phim dù quá trình quay hết sức vất vả. Trong một cảnh quay giữa hoàng hậu Phụng Càn và vua Lê Đại Hành (diễn viên Duy Thanh), có lẽ do quá để ý đến chòm râu giả (sợ bị rơi), nên diễn viên Duy Thanh nói… ngọng. “Lúc đấy vua chăm chú nhìn hoàng hậu và nói: Trẫm rất hiểu lỗi (nỗi) lòng của làng (nàng)” - Giáng My kể.

Trong đoàn còn có những diễn viên đặc biệt, đó là những chú ngựa. Công Dũng kể, có khi đang quay, quân lính đang đi, nhưng vua lại cứ đứng yên một chỗ, chỉ vì chú ngựa không thèm nhúc nhích. Có cảnh các diễn viên đang phi nước đại thì bỗng một chú ngựa tách đoàn, phi thẳng luôn về chuồng, dong mãi mới chịu ra. “Những lúc ấy vừa tức nhưng cũng vừa buồn cười. Đó là những diễn viên khó chiều nhất của đoàn”. Những chú ngựa này được mua và thuê tại Trung Quốc. Theo đạo diễn Tất Bình, chỉ 5 chú ngựa mà đã tiêu tốn tới gần 1 tỉ đồng.

Ngọc An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.