Nữ sinh ở Anh không được đi thi vì mặc quần bó sát

13/01/2017 11:06 GMT+7

Nữ sinh Chloe Barton bị nhà trường phạt, đưa vào phòng cách ly vì cho rằng em đã mặc quần bó sát đi học. Thậm chí, dù biết Chloe phải hoàn thành bài thi tiếng Tây Ban Nha nhưng nhà trường vẫn không giải quyết.

Học viện Top Valley ở Nottingham, nơi nữ sinh Chloe Barton bị phạt vì mặc quần bó Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Chloe bị phạt vì vi phạm quy định của Học viện Top Valley ở Nottingham, Anh. Thế nhưng, bà Emma Johnson, mẹ của Chloe, cho biết con mình đã mặc như thế từ tháng 11.2016, theo Daily Mail.
Nhà trường cách ly Chloe khiến em phải bỏ thi vào ngày 11.1. “Em đã nói với giáo viên là phải thi môn tiếng Tây Ban Nha nhưng họ không cho đi. Giờ em lại phải ôn tập để thi lại”, Chloe kể.
Trước đó, nhà trường đã gửi đến toàn thể phụ huynh một bức thư, nói rõ học sinh sẽ bị đưa vào phòng cách ly nếu mặc quần không đúng với quy định đồng phục. Loại quần các em mặc phải là màu đen và không được dùng các loại vải bó sát.
Bà Emma cho rằng loại quần Chloe mặc hoàn toàn phù hợp với quy định của trường. Khi biết con mình bị phạt, bà đã gọi điện đến trường để nói chuyện với hiệu trưởng. Tuy nhiên, yêu cầu của bà không được chấp nhận.
Rất có thể vì chiều cao và vóc dáng của mình mà Chloe bị xử phạt thiên vị, bà Emma nói. Dù mới 15 tuổi như cô bé đã cao đến 1,8 m. Sau vụ việc, bà Emma đã cho con nghỉ học ở trường này vì sợ “gây nguy hiểm cho tương lai của con”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.