Làm sạch cùng robot hút bụi tự động

21/02/2010 11:12 GMT+7

(TNTT>) Là dòng sản phẩm phục vụ ở quy mô gia đình, văn phòng, robot hút bụi tự động trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều phụ nữ.

Công việc làm sạch sàn nhà lấy đi rất nhiều thời gian, đặc biệt là những căn phòng nhỏ, trải thảm mềm, sàn gỗ hoặc lát đá hoa. Dòng sản phẩm robot hút bụi tự động được các bà nội trợ đánh giá hiệu quả và khá an toàn. Thị trường hiện có nhãn hiệu Clean Mate 365 xuất xứ từ Mỹ hoặc từ Trung Quốc (giá rẻ hơn) và robot IVO có xuất xứ từ EU.

Ưu thế của robot hút bụi tự động

Ưu điểm số một của dòng sản phẩm này là kích thước đặc biệt nhỏ gọn (đường kính 36cm; cao 9cm; nặng khoảng 2,7kg), không chiếm diện tích không gian. Đồng thời, thiết bị có thể chạy dưới gầm giường, gầm tủ hay những nơi máy hút bụi không thể đến được, đem lại hiệu suất làm sạch cao. Quy  trình di chuyển gồm 5 bước, cơ chế vận hành và cơ chế suy luận thông minh khiến loại robot làm sạch này gần như không bỏ sót vị trí nào trên sàn nhà. Bộ cảm biến phía dưới của robot đọc và nhận dạng chính xác mặt sàn giúp robot không bao giờ bị rơi xuống cầu thang.

Đặc biệt, robot có màn hình LCD hiển thị trạng thái làm việc và tình trạng của máy. Bộ điều khiển từ xa giúp người sử dụng có thể đặt lệnh theo cách riêng dễ dàng. Ngoài ra, chúng còn có chức năng tỏa hương thơm ngát, diệt khuẩn, diệt nấm mốc, các tác nhân gây dị ứng bằng đèn cực tím dưới máy... Được thiết kế với nhiều màu sắc trang nhã (IVO có tông màu trắng ngà , CleanMate 365 đỏ, xám và bạc), robot lau nhà không làm ảnh hưởng đến nội thất chung của ngôi nhà.

Lưu ý

Khi mua robot lau nhà, người tiêu dùng nên tham khảo một số các loại phụ kiện đi kèm như bộ sạc điện, chổi quét cạnh, chổi quét chính, gói hương thơm có giá khoảng vài chục ngàn đến 2 trăm ngàn đồng/sản phẩm để có thể sử dụng hết các tính năng của thiết bị.

Thời gian làm việc của hai thiết bị này có thể từ 60- 80 phút tùy thuộc vào chế độ sử dụng cho mỗi lần sạc điện với diện tích làm sạch có thể lên tới trên 100m2 trong khi công suất lại rất nhỏ (chỉ khoảng 25W, tương đương khoảng 15% so với điện năng của máy hút bụi thông thường) nên rất tiết kiệm. Riêng robot IVO còn tiết kiệm điện năng hơn nữa khi tự động tắt điện sau 3 phút nếu không nhận được mệnh lệnh.

Phân loại robot hút bụi tự động

CleanMate 365: Thiết bị xuất xứ từ Mỹ, giá khoảng 2,9 triệu đồng, xuất xứ từ Trung Quốc có giá khoảng 1.636.000 đồng, được thiết kế đơn giản chỉ với hai phím bấm trên bàn điều khiển. Người sử dụng chỉ cần nhấn nút đặt thời gian và bấm nút khởi động. Trên đầu robot được gắn một sensor cảm biến cảm nhận ánh sáng, giúp robot khi pin yếu hoặc đã hoàn thành nhiệm vụ sẽ di chuyển từ chỗ tối ra chỗ sáng, không còn ẩn dưới gầm để được phát hiện dễ dàng.

Robot IVO: Giá khoảng 3.700.000 đồng, sẽ tự động tìm về và đỗ tại trạm sạc sau khi hoàn thành nhiệm vụ, khi hết thời gian làm việc hoặc sắp hết pin. Trạm sạc vừa là cổng tiếp điện và vừa giữ IVO trong thời gian nghỉ. Bộ cảm biến hồng ngoại của trạm sạc giúp IVO thực hiện việc đỗ vào trạm sạc chính xác gần như tuyệt đối. Tuy nhiên IVO chỉ về được trạm sạc khi trạm đang cắm điện và không có vật chắn. Robot IVO sử dụng loại pin Ni-MH (Nickel Metal Hidride thông dụng, an toàn, sạch cho môi trường, không có hiệu ứng nhớ làm giảm dung lượng điện nạp vào của pin).

Minh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.