Truy tố đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

07/08/2010 01:00 GMT+7

Viện KSND tối cao vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND TP Hà Nội đề nghị truy tố 5 bị can trong đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, trong đó có 2 bị can là người nước ngoài, gồm:

Chime Chidike Ben (SN 1976, quốc tịch Nigeria), Tersita Guiyab Nepomuceno (SN 1967, quốc tịch Philippines) cùng 3 bị can người VN là: Lương Thị Kim Dung (SN 1973, ở đường Nguyễn Cảnh Chân, P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM), Nguyễn Thị Hạnh (SN 1955, ở tại chung cư Ngô Gia Tự, P.2, Q.10, TP.HCM), Nguyễn Thị Mai Trinh (SN 1968, trú tại P.9, Q.3, TP.HCM).

Vụ án được phát hiện vào chiều 18.6.2009, khi Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp với Công an P.Cửa Đông (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) kiểm tra tại khách sạn Golden Time (tại số 6C Đường Thành, Hà Nội), đã phát hiện Nguyễn Thị Hạnh cất giữ 11 chiếc váy có đính các cúc bọc vải với đường kính khoảng 3 cm. Kiểm tra các chiếc cúc bọc này, phát hiện bên trong chứa heroin, có tổng trọng lượng hơn 871g heroin.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã xác định: đây là vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia. Các đối tượng cấu kết tham gia thành một đường dây khép kín, vận chuyển ma túy từ Ấn Độ về VN, sau đó chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ. Đường dây này do Chime Chidike Ben và 2 đối tượng Okey, Chika (đều là người Nigeria, hiện chưa xác định được địa chỉ, nhân thân) chủ mưu. Còn Tersita Guiyab Nepomuceno, Dung, Hạnh và Trinh là đồng phạm giúp sức tích cực, trực tiếp tham gia vận chuyển trái phép chất ma túy.

Để tránh sự phát hiện, bắt giữ của các cơ quan chức năng ở trong nước và nước ngoài, khi vận chuyển ma túy, bọn chúng đã dùng các thủ đoạn tinh vi như ma túy được cất giấu ngụy trang vào trong các cúc áo, đế giày dép, quyển sách... Thêm vào đó, khi giao dịch, bọn chúng không sử dụng tên thật, liên lạc thông qua mạng điện thoại di động, e-mail, chuyển tiền theo hình thức chuyển phát nhanh. Đồng thời, bọn chúng còn tìm thuê phụ nữ hoặc người thất nghiệp tham gia vận chuyển ma túy. Kết quả điều tra đã xác định Chime Chidike Ben và các đồng phạm đã nhiều lần vận chuyển ma túy với tổng trọng lượng trên 1.021g heroin.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.