Lễ Vu lan theo truyền thống Việt trên đất Thái

23/08/2010 08:49 GMT+7

(TNO) Hôm qua 22.8, nhằm ngày 13.7 âm lịch, lễ Vu lan báo hiếu theo truyền thống của người Việt đã được tổ chức long trọng tại ngôi chùa Uphai Ratbamrung (tên tiếng Việt là chùa Khánh Vân) ở Bangkok, Thái Lan.

Buổi lễ năm nay được Hội Văn hóa Thái - Việt phối hợp cùng Trung tâm Ngôn ngữ và Kiến thức Việt tổ chức. Phần hành lễ do các chư tăng người Việt đang tu học tại Thái Lan cử hành.

Một phần không kém quan trọng trong lễ Vu lan năm nay là tiết mục bông hồng cài áo, một cách để mọi người nhớ về công ơn của đấng sinh thành. Ai còn mẹ sẽ cài lên áo mình bông hồng đỏ. Ai đã mất mẹ thì cài lên bông hồng trắng để tưởng nhớ đến người đã sinh ra mình. Lễ cúng chẩn thí cô hồn cũng được tiến hành vào buổi chiều.

  
Lễ Vu lan cho bà con Việt kiều năm nay được tổ chức ở chùa Khánh Vân ở Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Việt Phương


Từ sáng sớm, đông đảo bà con Việt kiều từ khắp Thái Lan đã tụ hội về chùa để hành lễ - Ảnh: Việt Phương


Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Ngô Đức Thắng (phải) cũng đến dự. Đại sứ bày tỏ hy vọng hoạt động này sẽ được duy trì thường xuyên vì đây cũng là một hình thức sinh hoạt cộng đồng, góp phần duy trì truyền thống và bản sắc văn hóa của người Việt Nam sống ở Thái Lan - Ảnh: Việt Phương


Rất đông các bạn sinh viên Việt Nam đang du học tại Thái Lan cũng đến chùa hành lễ - Ảnh: Việt Phương.


Trong lễ Vu lan đậm đà bản sắc quê hương này, bà con Việt kiều cũng có cơ hội được thưởng thức đồ chay Việt Nam với nhiều món đặc trưng như bún thịt nướng chay, chả giò chay, bánh chưng chay - Ảnh: Việt Phương

Việt Phương (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.