Chăm sóc đôi chân

21/09/2010 15:45 GMT+7

- Kiểm soát sự chai chân. Dùng đá bọt hoặc bàn chải chà chân để loại bỏ lớp da sần, da chết. Nếu lớp da này không bị loại bỏ, nó có thể trở nên dày và cứng, bị nứt hoặc nhiễm trùng ở chân.

- Dành thời gian xoa bóp đôi chân. Sẽ tốt hơn nếu thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào thuốc dùng để xoa bóp chân. Ban đêm trước khi đi ngủ, nên thoa kem dưỡng ẩm lên bàn chân và mang vớ cotton.

- Thay giày dép 6 tháng/lần. Giày mang lâu ngày có thể mất khả năng đỡ chân bạn một cách thích hợp, gây ra mỏi chân, lưng và các vấn đề khác. 6 tháng cho một lần đổi giày dép mới là điều nên làm. Đối với các hoạt động thể dục, tùy môn mà chọn giày sao cho thật phù hợp. Nên bắt đầu tập luyện bằng những bài tập ít gây áp lực lên chân; duỗi bàn chân, mắt cá chân và ngón chân trước và sau mỗi lần tập.

- Giữ chân sạch sẽ. Sự ẩm thấp của giày dép và môi trường xung quanh là “điều kiện lý tưởng” để nấm sinh sôi, gây ra Athlete’s foot (bệnh nấm bàn chân). Vì thế bạn cần phải giữ vệ sinh chân cho thật tốt.

- Nên cho chân được “tắm”. Hãy đặt một ít đá sỏi trong chỗ bạn tắm và chà chân trên mặt sỏi để kích thích các đầu mút thần kinh. Dùng ngón chân nhặt sỏi, “uốn éo” bàn chân và ngón chân trước khi thả sỏi xuống nước. Hoạt động này sẽ cho phép má chân và cơ chân duỗi ra. Nên ngâm chân trong nước ấm 3 lần/tuần.

Quyên Quân
(Tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.