Màn chơi ngông của thiếu gia

25/09/2010 15:33 GMT+7

Sau thất bại của lần tỏ tình choáng ngợp với 9.999 bông hồng, thiếu gia Trung Quốc Lưu Hàng tiếp tục thuê hẳn một đội vệ sĩ, ôm hoa và nhẫn đính hôn khuấy động cả một con đường để cầu hôn (11.9)... Vụ việc đang gây ồn ào trên mạng.

Hai lần tỏ tình

Lưu Hàng - cựu sinh viên thuộc "thế hệ giàu có thứ hai" (*) - sau khi dính tiếng sét ái tình với người đẹp Lôi Anh qua một chương trình truyền hình có cô tham gia, đã quyết định chinh phục người đẹp bằng mọi giá. Mới 24 tuổi, Lưu Hàng may mắn sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có, tiêu tiền như nước, chỉ chú ý tới sở thích cá nhân và cảm hứng bất chợt.

Sau cuộc tỏ tình lần thứ nhất với 9.999 bông hồng được kết thành hình trái tim và đứng chờ người yêu trong mộng suốt một buổi tại Trung tâm Mua sắm Vương Phủ Tỉnh ở Hồ Nam, bị người đẹp Lôi Anh từ chối, Lưu Hàng vẫn rất tự tin cho cuộc chinh phục lần hai.

Để lần hai thêm rầm rộ, Lưu Hàng đã bỏ rất nhiều tiền thuê một nhóm vệ sĩ mặc đồng phục đen, đeo kính đen, giăng băng-rôn đỏ ghi dòng chữ "Chúng ta cùng hò hẹn đi!" tại quảng trường một thành phố lớn ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Lưu cầm sẵn bó hồng đỏ và nhẫn kim cương để cầu hôn. Đám đông hiếu kỳ vây quanh đều được phát mỗi người một bông hồng và một quả bóng bay ghi dòng chữ "Lôi Anh, anh yêu em!". Lưu Hàng tuyên bố sẽ "thưởng một dây chuyền bạch kim" cho bất kỳ ai mời được người đẹp tới và cung cấp số điện thoại của Lôi Anh cho đám đông.

Do bị gây sức ép bởi vô số cuộc gọi, Lôi Anh đành phải xuất hiện tại quảng trường và nhận hoa, tuy nhiên cô cương quyết không nhận nhẫn đính hôn, mặc cho chàng si tình hứa hẹn sẽ nguyện làm mọi điều vì cô. Thậm chí khi Lôi Anh khăng khăng gọi taxi, từ chối lên chiếc xe Mercedes của Lưu Hàng đi ăn trưa, Lưu đã dùng micro kêu gọi đám đông tiếp sức chặn taxi lại để cô lên xe và hứa sẽ đãi tất cả mọi người một bữa trưa.

Trên màn hình led gắn trên một tòa nhà của quảng trường cũng đồng thời phát cảnh tỏ tình của Lưu Hàng suốt một tiếng đồng hồ, thu hút rất nhiều người qua lại, gây tắc nghẽn cả một khúc đường. Mối tình si của Lưu Hàng khiến nhiều người đứng xem phải cảm động. Rất nhiều người lớn tiếng kêu gọi Lôi Anh nhận lời, trong đó không ít người đòi mang con gái tới giới thiệu cho Lưu Hàng.

Màn kịch hay trò hề?


Lôi Anh miễn cưỡng nhận bó hoa - Ảnh: voc.com.cn

Tuy nhiên có không ít người cho rằng màn tỏ tình thái quá này của Lưu Hàng là hoàn toàn "đóng kịch" và tình yêu đích thực không bao giờ phô diễn như vậy. Theo tiết lộ của một người tự nhận là quen biết với gia đình Lưu Hàng, chàng thiếu gia này không hề giàu có như hình thức phô trương bên ngoài. Anh ta từng theo học lớp diễn xuất năm 2006 tại Học viện Truyền thông đại chúng Hồ Nam nên diễn rất tự nhiên. Trong thời gian đi học, do hoàn cảnh kinh tế gia đình sa sút, Lưu Hàng từng phải làm thuê cho quán cơm bằng cách đi giao cơm hộp với mức lương là 2 hào/hộp và ông chủ tiệm cơm cũng xác nhận anh ta từng làm thuê ở đây suốt hai tháng.

Ngoài ra, Lưu Hàng cũng bị đồn đại là có thời kỳ túng thiếu tới mức phải đi bán thẻ điện thoại di động và chăn bông. Một người bạn học cùng khóa cũng thừa nhận Lưu Hàng từng học lớp diễn viên, làm việc rất chăm chỉ và chịu khó đi đóng những vai lặt vặt. Người này tỏ ra rất sững sờ khi nghe tin về màn tỏ tình có một không hai này của bạn học cũ. "Anh ấy nổi tiếng rồi ư?", người bạn hỏi đầy kinh ngạc.

Ông Dương - chủ tiệm cơm nơi Lưu Hàng từng làm thuê - cũng không tin anh "đổi đời" nhanh chóng tới vậy. Ông còn tiết lộ năm ngoái có thấy anh ta đóng một vai nhỏ trong vở hài kịch Chuyện vui sân trường phát sóng trên truyền hình. Ông và những người bạn học khác của Lưu Hàng cũng thừa nhận anh là người học hành chăm chỉ, rất chịu khó, chịu khổ, có tham vọng làm giàu và hoàn toàn không thông thạo chuyện đời bên ngoài. Ông Đặng Thư Bình - thầy giáo đại học của Lưu Hàng - cũng cho biết gia đình cậu học sinh cũ của mình không hề giàu có, chỉ thuộc dạng trung bình, thậm chí còn xuất thân từ nông dân. Lưu Hàng từng nhận học bổng khuyến khích của chính phủ trị giá 5.000 tệ dành cho học sinh nghèo vượt khó.

Tuy nhiên khi bị báo chí chất vấn, Lưu Hàng một mực khẳng định thân thế giàu có của mình, bố là một ông chủ khai thác khoáng sản và cả gia tộc luôn theo nghề này. Anh tuyên bố tài sản cá nhân vào khoảng 300 triệu tệ và sẵn lòng cho tất cả mọi người đều biết.

Thực hư về thân thế của Lưu Hàng và mối tình nóng bỏng của anh ta ra sao hiện vẫn là một câu hỏi. Không ít ý kiến cho rằng đây là một chiêu PR mới lạ và táo bạo của Lưu Hàng hoặc Lôi Anh. 

Ngọc Bi   
(*) "Thế hệ giàu có thứ hai" là từ dùng để gọi lớp thanh niên 8X có cha mẹ là những người thuộc "thế hệ giàu có thứ nhất" - những doanh nhân cực kỳ thành đạt sau khi Trung Quốc áp dụng chính sách mở cửa nền kinh tế. Và giờ đây, con cái họ trở thành những thiếu gia tiền nhiều như nước nhờ số tài sản kếch xù cha mẹ để lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.