Vì trái tim trẻ thơ

06/02/2011 12:18 GMT+7

(TN Xuân Tân Mão) Năm 2010, Báo Thanh Niên đã khởi động một chương trình với hy vọng tiếp thêm sức sống cho những trái tim trẻ thơ không may gặp bất hạnh…

Nhìn con trai Ngô Ngọc Hậu đang từng ngày khỏe mạnh và nô đùa với bạn bè, anh Ngô Ngọc Đức (ấp Bình Đức, xã Bình Ba, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) không giấu được niềm vui sướng. Anh Đức cho biết: Cháu Hậu từ khi lọt lòng đã mắc bệnh tim bẩm sinh nặng. Nhà nghèo, cuộc sống thiếu trước hụt sau thì lấy đâu ra tiền mà chạy chữa. Số tiền vay mượn của bà con xóm giềng cũng lần lượt “đội nón ra đi”, quá bế tắc anh đành đưa cháu về nhà. Khi nghe thông tin về chương trình “Trái tim trẻ thơ” của Báo Thanh Niên, anh vội vàng đưa Hậu đến Bệnh viện Nhi đồng 2 và được các bác sĩ phẫu thuật kịp thời.

Cách đây hơn 1 năm, ở ấp Trung Chánh, xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) ai cũng biết và cảm thương hoàn cảnh gia đình em Phạm Hà Khánh Huy. Mẹ thất nghiệp ở nhà nội trợ, ba lặn lội khắp nơi làm thuê để kiếm tiền mổ tim cho em nhưng vẫn không đủ. Mọi hy vọng dần lụi tắt. Nhận được thông báo của Bệnh viện Nhi đồng 2 và Báo Thanh Niên, cả nhà mừng đến trào nước mắt… Hiện Khánh Huy đã được mổ tim và sức khỏe đang dần hồi phục. Tết này, em có thể chạy nhảy, cùng đi chúc Tết thầy cô với bạn bè. Và quan trọng hơn là em tiếp tục được đi học, thực hiện ước mơ làm bác sĩ để có thể giúp những bạn không may gặp hoạn nạn như mình.

Trong số các trường hợp được mổ tim miễn phí có em Hồ Thị Huy Hoàng Uyên (ở Bình Định) là… nổi tiếng hơn cả, vì toàn bộ chi phí mổ tim của em do Hoa hậu Việt Nam tại châu u 2009, Á hậu Thế giới người Việt 2010 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh hỗ trợ. Khi Uyên lên bàn mổ, Kiều Khanh đang đi thi Hoa hậu Thế giới ở Trung Quốc nên trường hợp của Hoàng Uyên được báo chí quốc tế rất quan tâm. Họ còn xin cả số điện thoại của bố mẹ Uyên để phỏng vấn. Tinh thần nhân văn của chương trình “Trái tim trẻ thơ” đã thực sự lay động lòng người…

Chương trình “Trái tim trẻ thơ” do Báo Thanh Niên và Bệnh viện Nhi đồng 2 phối hợp tổ chức từ tháng 9.2010 nhằm giúp trẻ dưới 6 tuổi có hoàn cảnh gia đình khó khăn được mổ tim miễn phí. Nhiều doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã tài trợ cho chương trình, trong đó đi đầu là doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi (TP.HCM) và Chi hội “Hiểu về trái tim” của các nghệ sĩ TP.HCM. Hiện chương trình đang triển khai khám sàng lọc tại các tỉnh thành trên cả nước.

Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông và nhà từ thiện Lâm Tấn Lợi thăm một ca vừa được phẫu thuật thông qua chương trình “Trái tim trẻ thơ”

Lê Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.