Không có “siêu động đất” ở Đài Loan

11/05/2011 23:38 GMT+7

Giới chức Đài Loan cho hay hôm qua không có chuyển động địa chất bất thường nào xảy ra tại đảo này, chứng tỏ tin đồn “động đất 14 độ Richter sẽ xảy ra vào ngày 11.5” không hề có cơ sở.

Theo tờ Taipei Times, từ cuối tháng 4, một blogger tự xưng là “thầy Vương” tung tin “siêu động đất” sẽ xảy ra ở Đài Loan vào lúc 10 giờ 42 phút 37 giây ngày 11.5 và sẽ “giết chết hàng triệu người, trừ những người trốn trong các container”. Dù cả ngày hôm qua, Đài Loan hoàn toàn bình yên nhưng thầy Vương và một nhóm nhỏ người tin theo vẫn cương quyết không rời khu trú ẩn tại thị xã Bộ Lý. Nhiều người hiếu kỳ kéo đến chế giễu thầy Vương, khiến cảnh sát phải vất vả duy trì trật tự, theo AFP.

 
Thầy Vương giải thích về tiên đoán của mình tại Bộ Lý hôm qua - Ảnh: AFP 

Cũng trong hôm qua, thủ đô Rome của Ý vắng lặng hơn bình thường vì hàng ngàn người đã rời khỏi nơi đây sau khi có tin sẽ xảy ra động đất lớn. Theo BBC, tin đồn “động đất vào ngày 11.5” được cho là tiên đoán của nhà địa chấn học Raffaele Bendandi (1893-1979). Dù chính quyền và cả Quỹ Bendandi khẳng định các tài liệu do nhà khoa học này để lại không chứa dự đoán nào như vậy nhưng dư luận vẫn rất hoang mang vì khi còn sống, ông Bendandi từng tiên đoán gần như chính xác  nhiều cơn địa chấn lớn.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.