Kỷ luật bác sĩ trực, khởi tố bị can Lê Quốc Lơ

05/07/2011 01:59 GMT+7

Ngày 4.7, BS Tô Văn Mứng, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa khu vực Năm Căn (Cà Mau), cho biết: “Liên quan đến cái chết của bệnh nhân Dương Thị Thu Huyền (ngụ khóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, H.Năm Căn), chúng tôi vừa triển khai quyết định kỷ luật các bác sĩ, điều dưỡng trong kíp trực”.

Theo đó, BS Nguyễn Duy Tú (người trực tiếp khám và điều trị cho Huyền) bị cách chức Phó trưởng khoa Phụ sản, điều động sang làm công tác hành chính, không trực tiếp làm công tác chuyên môn; BS Phạm Thành Lý và BS Huỳnh Văn Thể (BS tham gia khám hội chẩn) bị kỷ luật cảnh cáo; 2 điều dưỡng Hồ Minh Cảnh, Tô Văn Phước (chăm sóc theo dõi bệnh nhân) cũng bị kỷ luật cảnh cáo; đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Ban giám đốc BV đa khoa khu vực Năm Căn.

Theo kết luận tại cuộc họp, kíp trực và các thành viên hội chẩn trình độ chuyên môn yếu, vi phạm quy chế khám bệnh như: không khám toàn diện, bỏ sót dấu hiệu bệnh lý và chẩn đoán không đúng bệnh. Có biểu hiện gây phiền hà cho người nhà bệnh nhân.

Trong buổi làm việc với hội đồng chuyên môn (làm rõ vụ bệnh nhân Huyền tử vong), BS Nguyễn Duy Tú thừa nhận là không xác định được nguyên nhân tử vong vì trọng tâm chú ý liên quan đến hiếp dâm. BS Tú cũng thú nhận đã không khám toàn diện, bỏ sót dấu hiệu thần kinh.

Ngày 4.7, trả lời câu hỏi của PV về việc có khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong việc chẩn đoán bệnh sai, để bệnh nhân tử vong, đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng công an H.Năm Căn, nói: “Hiện chúng tôi đang chờ kết luận từ Sở Y tế, mức độ sai phạm như thế nào thì chúng tôi sẽ có quyết định sau”.

Chiều cùng ngày, tin từ Công an H.Năm Căn cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 2 tháng Lê Quốc Lơ (tức Quân, 24 tuổi, không phải 17 tuổi như thông tin trước) về hành vi hiếp dâm.

Đối với vụ gây rối trật tự công cộng, hiện Công an H.Năm Căn tạm giữ 34 đối tượng để điều tra. Trong 34 người này, có 5 đối tượng có tiền án tiền sự, có đối tượng vừa mới ra tù vì tội hiếp dâm.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.