Trẻ nhạy cảm với xu hướng công nghệ

09/07/2011 16:10 GMT+7

Trẻ con có khả năng dự đoán được công nghệ trong tương lai, đó là kết quả rút ra từ cuộc khảo sát do Công ty tư vấn quốc tế Latitude thực hiện. Thực tế, trẻ em trên thế giới đã góp phần vào những phiên bản nâng cấp mới đây trong phần mềm tìm kiếm hình ảnh của Google, những ứng dụng mới đối với robot, xu hướng game thế giới thực và những đột phá có thể trong lĩnh vực công nghệ. Theo AFP, trẻ nhỏ còn có ý kiến rằng những công nghệ tương tác gần gũi với người, như trong thiết kế robot, là lĩnh vực chủ chốt cho sự phát triển tương lai.

 
Ảnh: MSU 

Những phát hiện trên đã được ghi nhận sau khi các công ty hỏi ý kiến trẻ em trên toàn thế giới về một số vấn đề, chẳng hạn như: "Em muốn máy tính hoặc internet làm được chuyện gì mà hiện chúng không thể thực hiện được?". Bên cạnh đó, Latitute còn đề nghị các em phác thảo ý tưởng mong muốn trong tương lai. Về mặt tổng quát, những bức vẽ thể hiện rằng bọn trẻ muốn công nghệ được cải tạo theo hướng tương tác nhiều hơn, giống người hơn, đồng thời phù hợp với sinh hoạt thể chất và phát triển trí óc của chúng.

Latitude cho rằng những ý kiến của trẻ sẽ giúp giới công nghệ không những thoát được lối mòn mà còn mở ra đủ ý tưởng thú vị cho sự phát triển linh hoạt và mạnh mẽ.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.