EA nâng giá PopCap lên 1,3 tỉ USD

17/07/2011 09:52 GMT+7

(TNO) Hãng Electronic Arts (EA) vừa bất ngờ nâng đề nghị mua lại PopCap lên 1,3 tỉ USD nhằm cạnh tranh với hãng game Zynga.

>> EA mua lại PopCap với giá 750 triệu USD

Theo Reuters, EA sẽ trả cho PopCap 650 triệu USD tiền mặt, 100 triệu USD giá trị cổ phiếu phổ thông và trả thêm cho PopCap 550 triệu USD nếu hãng này đạt được những mục tiêu kinh doanh mà EA đề ra trong vòng 2 năm tới.

Mục tiêu của EA là đẩy mạnh mảng game trên di động và trên mạng xã hội trong thời gian tới. Hiện PopCap đang làm rất tốt vai trò này với nhiều game được rất nhiều người dùng ưa chuộng như Bejeweled, Plants vs Zombies,..

Eric Brown - Giám đốc tài chính của EA cho biết, mức giá mới mà EA đề xuất nhằm mục đích cạnh tranh với hãng game Zynga, hiện cũng đang đề xuất mua lại PopCap với giá 1 tỉ USD.

PopCap được thành lập cách đây 10 năm và hiện có trụ sở chính tại thành phố Seattle, thuộc bang Washington (Mỹ). Năm 2010 hãng này đã đạt lợi nhuận 100 triệu USD và hiện có rất nhiều trò chơi thành công trên lĩnh vực điện thoại di động (Android, iPhone..) và mạng xã hội (Facebook).

Nếu kế hoạch của EA thành công, thương vụ này sẽ được "chốt" lại vào tháng 8 tới.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.