Ăn ba ba thêm phần dũng mãnh

09/08/2011 08:35 GMT+7

(TNTS) Không ít tài liệu y học cổ truyền cho rằng ba ba (còn gọi là cua đinh) là bài thuốc chữa được nhiều bệnh như đổ mồ hôi trộm, kinh nguyệt không đều ở phụ nữ, viêm thận, đặc biệt là giúp các chàng dũng mãnh hơn trong phòng the. Thực hư chưa biết ra sao, chỉ biết rằng, nhiều chàng đã thực sự dũng mãnh hơn rất nhiều… trên bàn nhậu nếu có đĩa ba ba trước mặt.

Ba ba rang muối là món khoái khẩu của nhiều người. Cắn một miếng ba ba, chưa kịp hết thích thú với cái giòn rụm của lớp vỏ thì vị mặn mòi của muối biển hòa quyện với miếng thịt ngọt ngào xen lẫn vị béo đặc trưng của ba ba khiến nhiều người phải bất ngờ. Trong khi đó, ba ba om chuối đậu là món cưng chiều thị giác của thực khách với nhiều màu sắc bắt mắt. Muốn thêm hương vị lạ, ba ba nấu rượu vang là một lựa chọn tuyệt vời. Thực đơn với thịt ba ba còn rất dài với lẩu ba ba, ba ba hấp, chả lá lốt ba ba…


Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Có một điều đặc biệt quan trọng khi ăn ba ba: chỉ chọn ăn ba ba tươi sống. Ba ba là loài thích ăn xác động vật đã thối rữa nên trong ruột thường có nhiều độc tố. Khi ba ba còn sống, cơ chế vận hành tự nhiên của cơ thể nó sẽ thải chất độc ra ngoài. Trái lại, nếu ba ba đã chết, chất độc sẽ vẫn còn lại trong cơ thể, các vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi nảy nở trong ruột nó. Vì thế, ăn thịt ba ba đã chết có thể ngộ độc nghiêm trọng.

Loại ba ba có mai màu xanh nước biển thường ngon hơn loại màu vàng. Ba ba đực thường nhiều thịt hơn ba ba cái. Làm sao để xác định giới tính của chúng? Hãy nhìn vào cái đuôi: ba ba đực thì đuôi dài quá mai, trong khi đuôi của các “nàng ba ba” thì ngắn cũn cỡn. 

K.O

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.