Người dân lên núi tránh lũ

01/10/2011 18:18 GMT+7

(TNO) Ngày 1.10, ở Quảng Bình tiếp tục có mưa to đến rất to trên diện rộng, khiến nước các sông dâng cao. Toàn tỉnh có gần 3.000 căn nhà bị ngập nước, trong đó hơn 1.000 căn ngập sâu hơn 1m.

Mưa lớn tập trung ở huyện miền núi Minh Hóa; nước từ các khe suối đổ về khiến nhiều vùng chìm trong biển nước, chỉ tính riêng tại “rốn lũ” xã Tân Hóa đã có 629 căn nhà bị ngập sâu từ 2,5-3,5m.

Ghi nhận của PV Thanh Niên Online cho thấy, toàn xã bị cô lập hoàn toàn, chỉ có thuyền là phương tiện duy nhất có thể vào được nhưng phải đối mặt với nguy hiểm do có nhiều chỗ nước xoáy mạnh.

Ngay từ sáng sớm, lực lượng chức năng của huyện đã có mặt tại xã để chỉ đạo, giúp dân chống lũ, hỗ trợ lương thực, thực phẩm và thuốc men, nước uống. Vì nước lũ ngập sâu nên nhiều người dân Tân Hóa đã rút lên che lều bạt trên núi đá ở để tránh lũ.

Hiện các tuyến đường dẫn đến trung tâm huyện đã bị nước ngập chia cắt. Các tuyến liên thôn, liên xã như: Tân Hóa, Minh Hóa, Trung Hóa, Xuân Hóa cũng ngập sâu. Hàng trăm ha lúa chuẩn bị thu hoạch và hàng chục ha sắn bị ngâm trong nước có nguy cơ mất trắng.

Nước ngập sâu lại chảy xiết ở ngầm bến Sú (xã Xuân Hóa) đã cuốn trôi hai chiếc xe máy của người dân, người lái xe đã may mắn thoát nạn. Tại H.Tuyên Hóa, hơn 700 căn nhà ở các xã dọc sông Gianh bị ngập; có 414 hộ với 1.081 được di dời đến nơi an toàn. H.Bố Trạch có hơn 700 căn nhà bị ngập.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa lũ đã làm 1 người chết, đó là cháu Nguyễn Quang Vinh (5 tuổi, ở thôn Bắc Phú, xã Quang Phú, TP Đồng Hới); anh Phan Văn Gơn (44 tuổi) mất tích vì thuyền nan đánh lưới ghẹ bị chìm ở biển Nhân Trạch, H.Bố Trạch; 4 người bị thương.

 
Nhà dân ở thôn Phú Nhiêu, xã Thượng Hóa, H.Minh Hóa chìm trong nước lũ


Hàng trăm ngôi nhà tại xã Tân Hóa, H.Minh Hóa bị ngập nước


Người dân xã Tân Hóa phải sống trên trần sát mái nhà


Nhiều người dân xã Tân Hóa đã dời lên dựng bạt ở trên núi đá tránh lũ


Trường học chìm trong biển nước


Người dân xã Tân Hóa kết bè chống lũ


Đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Thượng Hóa bị ngập

Trương Quang Nam - Ngô Đức Lợi
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.