Lại cháy trung tâm cai nghiện ở Peru, 14 người chết

06/05/2012 09:31 GMT+7

(TNO) Một vụ hỏa hoạn xảy ra tại trung tâm cai nghiện ma túy ở phía đông thủ đô Lima của Peru hôm 5.5, khiến 14 người thiệt mạng.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng sớm ngày 5.5 (theo giờ địa phương) tại trung tâm nói trên, vốn nằm trong một tòa nhà 2 tầng ở thị trấn Chosica, cách thủ đô Lima 30 km về phía đông, theo AFP.

Cháy trung tâm cai nghiện ở Peru, 14 người chết
Cảnh sát đưa thi thể nạn nhân vụ cháy trung tâm cai nghiện đến nhà xác - Ảnh: Reuters

Trưởng đơn vị cứu hỏa Fernando Campos cho AFP biết rằng các cửa đều bị khóa và cửa sổ lại có thanh chắn nên các nạn nhân không có cách nào thoát ra ngoài.

Các nhân viên cứu hỏa đã phải đập cửa để xông vào trung tâm và mất hai giờ mới dập tắt được đám cháy.

Giới chức điều tra cho rằng lửa phát ra từ tầng trệt, rồi lan sang tầng trên, trong khi đó nhiều người dân gần đó kể rằng họ đã nghe tiếng cãi nhau giữa những người trong trung tâm trước khi vụ cháy xảy ra.

Ông Luis Bueno, người đứng đầu chính quyền Chosica, cho biết cách đó vài tháng, giới chức thị trấn đã kiểm tra và thấy trung tâm này không có gì bất thường.

Vụ hỏa hoạn trên xảy ra chỉ khoảng ba tháng sau khi một trung tâm cai nghiện không được cấp phép ở Lima bốc cháy, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Theo thống kê, có khoảng 260 trung tâm cai nghiện ở Peru, nhưng chỉ 20% trong số này được cấp phép và có nhân viên được đào tạo để hỗ trợ người cai nghiện.

Văn Khoa

>> Cháy trung tâm cai nghiện ở Peru, 26 người chết
>> Peru sa thải loạt quan chức cảnh sát
>> Peru phá đường dây nô lệ tình dục lớn
>> Động đất 7 độ Richter tại Peru 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.