Thượng viện Nga phê chuẩn việc gia nhập WTO

18/07/2012 17:05 GMT+7

(TNO) Thượng viện Nga vào hôm nay 18.7, đã phê chuẩn việc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), hoàn tất quy trình lập pháp cuối cùng trước khi được Tổng thống Vladimir Putin ký thành luật.

Theo AFP, thỏa thuận gia nhập WTO đã được Hội đồng Liên bang Nga thông qua một cách dễ dàng với 144 phiếu thuận, 3 phiếu chống và không có phiếu trắng sau khi được Duma Quốc gia, tức hạ viện Nga, phê chuẩn vào tuần trước.

Nga sẽ chính thức trở thành thành viên thứ 156 của WTO sau 30 ngày kể từ khi ông Putin ký thỏa thuận đạt được vào tháng 12 năm ngoái, vốn đòi hỏi Moscow cắt giảm thuế nhập khẩu và mở cửa một số lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế với các nhà đầu tư nước ngoài.

Các nhà kinh tế từ lâu đã lập luận rằng, Nga cần phải gia nhập WTO bởi nước này là nền kinh tế lớn duy nhất của thế giới đứng ngoài tổ chức, sau khi Trung Quốc gia nhập vào năm 2001.

Chính phủ Nga vốn hy vọng việc gia nhập WTO sẽ kích thích tăng trường. Song một số công ty cỡ vừa đã bày tỏ lo ngại rằng họ sẽ bị gạt ra rìa vì không thể cạnh tranh với những sản phẩm nhập khẩu có giá rẻ hơn do được giảm thuế.

Sơn Duân

>> EU sẽ kiện Argentina ra WTO
>> Nga sẽ gia nhập WTO “vào tháng tới”
>> Nga bắt đầu đàm phán với VN về việc gia nhập WTO
>> Ai làm ai thay đổi ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.