Quảng Nam công bố hết dịch heo tai xanh

20/03/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Ngày 20.3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định công bố hết dịch heo tai xanh trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, những quy định về chống dịch tai xanh ở heo trong thời gian công bố dịch được bãi bỏ. Riêng đối với cơ sở chăn nuôi heo giống cần thực hiện theo quy định các biện pháp xử lý đối với các đàn heo chưa bị bệnh trong vùng dịch; cơ sở chăn nuôi heo giống chịu trách nhiệm xét nghiệm xác định sự lưu hành của vi rút tai xanh.

Quảng Nam công bố hết dịch heo tai xanh
Hoạt động buôn bán, tiêu thụ thịt heo tại Quảng Nam đã trở lại bình thường sau khi UBND tỉnh này công bố hết dịch heo tai xanh

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các ngành liên quan hướng dẫn, tổ chức thực hiện công tác giám sát, phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ đàn heo theo quy định của pháp lệnh thú y.

Dịch heo tai xanh ở Quảng Nam bùng phát vào ngày 8.2 tại một số đàn heo ở xã Đại Tân (H.Đại Lộc) rồi nhanh chóng lây lan ra các huyện: Quế Sơn, Duy Xuyên, Tiên Phước, Nông Sơn, Điện Bàn.

Đến ngày 18.2, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra lệnh cấm vận chuyển, mua bán, giết mổ và tiêu thụ heo và các sản phẩm từ heo trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo thống kê, đến trước khi công bố hết dịch tai xanh, toàn tỉnh đã có hơn 4.400 con heo bị mắc bệnh, trong đó, có hơn 1.400 con heo bị chết và phải tiêu hủy khẩn cấp

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Cấp thêm 1,6 tỉ đồng chống dịch heo tai xanh
>> 1,6 tỉ đồng chống dịch heo tai xanh
>> Hơn 1,2 tỉ đồng dập dịch heo tai xanh
>> Quảng Nam quyết liệt dập dịch heo tai xanh
>> Dịch heo tai xanh diễn biến phức tạp
>> Quảng Trị bùng phát dịch heo tai xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.