Vụ cháy Trung tâm văn hóa Quảng Bình: Bác bỏ thông tin "cháy do đốt để xây mới"

10/04/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Sau vụ cháy Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình vào ngày 4.4 ( Thanh Niên Online đã thông tin), xuất hiện dư luận cho rằng vụ cháy là "có chủ ý" để đẩy nhanh tiến độ xây trung tâm mới.

Theo dư luận trên, có 3 phương án xây trung tâm mới và đã có bản vẽ thiết kế đầy đủ.

Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên Online, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình Lương Văn Luyến cho rằng: “Nguyên nhân thế nào công an sẽ kết luận nhưng nói đã có phương án, bản vẽ nên có người chủ ý đốt để xây trung tâm mới là tin đồn ác ý, không có cơ sở."

"Theo quy hoạch 15-20 năm nữa, trung tâm văn hóa cùng với các cơ quan hành chính khác đều phải di dời ra khỏi thành nội. Tuy nhiên, hiện hoàn toàn chưa có phương án di dời trung tâm vì không có nguồn lực. Nếu nói là có phương án xây nhà thi đấu đa năng thì đúng, vì đã tổ chức thi tuyển thiết kế, nhưng việc này cũng phải dừng lại khi thực hiện cắt giảm đầu tư công”, ông Luyến nói thêm.

Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình bị cháy gây tổn thất lớn
Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình bị cháy gây tổn thất lớn

Ông Luyến cho biết thêm: “Đây là một sự cố buồn không chỉ của ngành mà của cả tỉnh, gây thiệt hại lớn về tài sản, tinh thần. Trong thời gian tới, các hoạt động lớn của tỉnh chưa biết sẽ tổ chức ở đâu, như thế nào và hiện 20 cán bộ, nhân viên của trung tâm không có chỗ làm việc”.

Theo ông Luyến, hiện cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân cháy và chưa có kết luận. Điểm cháy vẫn được cho là xuất phát từ trần mái như thông tin ban đầu. Rất có thể do chập điện trên cao, khói từ đó bốc lên nên người đi ngoài đường nhìn thấy cháy trước người ở trong hội trường.

Được biết, Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình xây dựng vào năm 1990 với số tiền gần 10 tỉ đồng, đến năm 1995 đưa vào sử dụng, khấu hao từ đó đến nay khoảng 1,5 tỉ đồng; năm 2010 đầu tư 10 tỉ đồng để nâng cấp dàn lạnh, ghế, sân khấu, cách âm.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình chỉ còn là đống đổ nát
>> Cháy lớn ở Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.