Cho bé đi du lịch và những lựa chọn thông minh

10/05/2013 09:00 GMT+7

Trước đây, những bậc cha mẹ có trẻ nhỏ rất ngại đi chơi xa, bởi mỗi lần đi là lỉnh kỉnh nào cháo, nào bột, nào đồ dùng thiết yếu, nào sợ con ốm, sợ con mệt… Tuy nhiên, thực ra cho bé đi cùng gia đình cũng rất đơn giản nếu cha mẹ có một sự chuẩn bị kỹ càng từ ban đầu. Những lựa chọn thông minh sau đây sẽ giúp chuyến đi du lịch của gia đình gọn gàng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Chọn điểm đến phù hợp

Trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 2 tuổi không nên di chuyển quá nhiều trong một thời gian ngắn. Do đó, những bậc phụ huynh có con ở tuổi này nên tạm gác những chuyến du lịch thăm quan nhiều điểm hay những chuyến đi có yếu tố khám phá, thám hiểm, leo núi hay vào hang động… Những nơi này không chỉ không hấp dẫn bé mà còn gây mệt cho chính cha mẹ, khi vừa phải di chuyển nhiều, lại vừa phải trông con. Thay vào đó, hãy đến những khu du lịch nghỉ dưỡng, có nhiều không gian chơi cho bé, những nơi có bể bơi, có bãi biển. Việc được tiếp xúc với thiên nhiên và không khí biển cũng rất tốt cho sức khỏe của bé.

Cho bé đi du lịch và những lựa chọn thông minh 1

Khi đã chọn được điểm đến phù hợp, ngoài việc đặt phòng trước, cha mẹ nên thông báo với khách sạn về việc mình sẽ có trẻ nhỏ đi cùng. Như vậy về phía khách sạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho gia đình bạn: như xếp cũi trong phòng, chuẩn bị ghế ăn, hoặc những ưu đãi đặc biệt dành cho trẻ nhỏ - nếu có.

Lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp

Về phương tiện di chuyển, nếu đi máy bay, bạn cũng nên chọn chỗ ngồi đằng trước (nếu mua vé trên mạng) hoặc thông báo tại quầy khi làm thủ tục ở sân bay. Một lưu ý nhỏ là cha mẹ nhớ mang giấy khai sinh cho con khi đi máy bay, nếu không sẽ vô cùng rắc rối, có thể không được lên máy bay. Còn nếu di chuyển bằng tàu hỏa hoặc ô tô, hãy đảm bảo con nhỏ có đủ chỗ để nằm, và một không gian thoáng để hít thở.

Lựa chọn những đồ dùng phù hợp

Đầu tiên, hãy để ý tới quần áo của trẻ. Khi đi du lịch vào mùa hè, bé sẽ ra mồ hôi rất nhiều, do đó cha mẹ nên lựa chọn những bộ quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi tốt. Cũng nên chuẩn bị một vài bộ quần áo dài đề phòng buổi tối trời gió hoặc vào những khu vực có điều hòa lạnh.

Tiếp theo, mũ, kính, kem chống nắng, xịt chống muỗi, kem trị côn trùng đốt dành riêng cho trẻ cũng là những vật dụng không thể thiếu. Ngoài ra, cẩn thận hơn, cha mẹ cũng nên mang một ít thuốc hay cao dán hạ sốt, thuốc chống tiêu chảy, băng gạc cá nhân cho con.

Xe đẩy du lịch cũng là một vật dụng rất cần thiết khi cho bé đi chơi xa. Hãy lựa chọn loại xe đẩy nhỏ gọn, có thể gấp lại được để tránh diện tích để đồ.

Đồ ăn uống

Hãy bỏ những phích ủ, những bình đun cháo ở nhà. Hiện nay, đã có rất nhiều đồ ăn sẵn, bột ăn liền, nước hoa quả đóng chai có chất lượng tốt. Hãy tận dụng những nguồn thức ăn đó. Thậm chí, nếu con bạn đã có thể ăn được hoa quả tươi như chuối, xoài hay đu đủ, hãy mua ở ngay những điểm du lịch mà bạn đến.

Cho bé đi du lịch và những lựa chọn thông minh 2

Ngoài ra, thay vì ép con ăn những thứ con không thích, cha mẹ cũng có thể cho con ăn những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng ngon miệng khác, như váng sữa hay sữa chua. Những thực phẩm này đều có thể dễ dàng để trong hành lý hoặc tìm mua ở siêu thị hay quầy tạp hóa nơi bạn đến.

Chỉ một lưu ý nhỏ cho các bậc phụ huynh nếu cho con ăn váng sữa rằng nên tìm đúng loại váng sữa thực thụ có bổ sung năng lượng cho trẻ. Có 2  đặc điểm nhận biết rõ nhất là: độ đặc của sản phẩm và mùi vị sản phẩm. Váng sữa đích thực (mà điển hình là váng sữa Mixxo) thường đặc và có vị béo ngậy. Bạn có thể dùng một cách kiểm tra đơn giản, đó là đổ 2 sản phẩm ra đĩa, sản phẩm nào đặc hơn, không dễ đổ tràn ra đĩa chính là váng sữa chứa nhiều váng hơn, cũng có nghĩa là sản phẩm chất lượng, cung cấp nhiều dưỡng chất hơn. Ngược lại thì sản phẩm chỉ là một dạng kem sữa, ngon miệng nhưng không mang lại nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể. 

Lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, loại váng sữa đích thực như Mixxo có thể bổ sung tới 70% tổng năng lượng mà trẻ cần có trong một ngày. Thành phần dinh dưỡng cao trong váng sữa cũng giúp cung cấp lượng canxi và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác cho trẻ, hỗ trợ tăng chiều cao và hệ xương chắc khỏe. Chính vì vậy, thay vì ép con ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng nhưng không hợp khẩu vị của trẻ như trước đây, ngày càng có nhiều phụ huynh sử dụng váng sữa như một bữa phụ trong ngày, giúp trẻ bổ sung những năng lượng cần thiết cho cơ thể. 

Một kỳ nghỉ thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng là mong ước không của riêng ai. Do đó, ngay cả khi có con nhỏ, bạn cũng đừng e ngại, cứ thoải mái lên kế hoạch cho những chuyến du lịch của mình. Hãy là những bậc cha mẹ thông thái ngay cả khi đi du lịch khi lựa chọn những vật dụng thông minh, những đồ dùng thực sự thiết yếu cho con, để chuyến đi chơi xa đó sẽ là kỷ niệm vui vẻ đáng nhớ của cả gia đình. (Thu Quỳnh)

Váng sữa Mixxo nhập khẩu từ Đức là một trong số ít sản phẩm váng sữa ở Việt Nam đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về váng sữa của châu u hiện đang được nhập khẩu và phân phối ở Việt Nam, được Cục Vệ sinh ATTP, Bộ Y tế công bố sản phẩm đạt tiêu chuẩn Thực phẩm bổ sung.

Theo đó, cha mẹ có thể yên tâm sử dụng váng sữa Mixxo cho con như một bữa phụ cho con trong ngày, đảm bảo những yêu cầu về năng lượng và dinh dưỡng cho trẻ, vừa giúp no và ngon miệng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Váng sữa cho trẻ những điều cần biết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.