Vụ trẻ rơi vào ống thải toilet ở Trung Quốc chỉ là tai nạn

30/05/2013 10:37 GMT+7

(TNO) Việc một đứa bé rơi vào ống thải toilet ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, chỉ là tai nạn và người mẹ sẽ không bị truy tố, theo cảnh sát địa phương hôm 29.5.

(TNO) Việc một đứa bé rơi vào ống thải toilet ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, chỉ là tai nạn và người mẹ sẽ không bị truy tố, theo cảnh sát địa phương hôm 29.5.

>> Những vụ vứt bỏ trẻ sơ sinh kinh hoàng ở Trung Quốc
>> Giải cứu bé sơ sinh trong ống thải toilet

Theo AFP, người mẹ chưa chồng 22 tuổi đã giấu kín việc có thai và bất ngờ sinh con khi đi vào toilet hôm 24.5.

Đứa bé sơ sinh rơi vào bệ xí và mắc kẹt trong ống thải hiện đã an toàn, theo cảnh sát.

trẻ sơ sinh
Lính cứu hỏa dùng kìm để cắt ống thải giải cứu đứa bé - Ảnh: AFP

Lính cứu hỏa và các bác sĩ đã mất gần một giờ đồng hồ để dùng kìm và cưa cắt rời một đoạn ống thải có đường kính 10 cm trước khi cứu đứa bé, vốn vẫn còn dính nhau.

“Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy đó là một tai nạn”, một cảnh sát từ chối nêu tên xác nhận rằng người mẹ sẽ không bị truy tố.

Tường thuật ban đầu về vụ việc đã gây phẫn nộ dư luận, châm ngòi cho hàng trăm ngàn bình luận trên trang Sina Weibo ở Trung Quốc vì nghi đây là vụ vứt bỏ trẻ sơ sinh.

Theo tường thuật của truyền thông, từ lúc được phát hiện đến lúc được cứu thoát, bé trai nặng 2,3 kg đã bị kẹt trong ống thải từ hai đến ba giờ đồng hồ.

Theo một đoạn video được lan truyền trên mạng, các lính cứu hỏa đã gỡ ống thải từ một trần nhà nằm bên dưới toilet và sau đó, tại bệnh viện, họ sử dụng kìm và cưa để cắt ống thải.

Đứa bé bị một số vết cắt ở mặt, tay chân và hiện được đặt trong lồng ấp. Theo các bác sĩ, đứa bé ở trong tình trạng bình thường và sẵn sàng để xuất viện song vẫn chưa có ai đến nhận.

Mẹ đứa bé hiện ở trong tình trạng nguy hiểm vì biến chứng sau khi sinh, và nhà chức trách đang tìm kiếm người cha.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.