Tạo môi trường để thanh niên sáng tạo

01/06/2013 03:20 GMT+7

Ngày 31.5, Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức hội nghị Ủy ban T.Ư Hội LHTN lần thứ 8, khóa 6.

Diễn ra trong một ngày, hội nghị thảo luận và đánh giá về chương trình công tác Hội và phong tràothanh niên 6 tháng đầu năm 2013; định hướng nội dung chuẩn bị cho đại hội các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần 7 sẽ diễn ra trong năm 2014. Cũng tại hội nghị, các đại biểu thống nhất kiện toàn nhân sự, rút tên 7 ủy viên, bổ sung 15 ủy viên vào Ủy ban T.Ư Hội; hiệp thương 5 ủy viên tham gia Đoàn chủ tịch.

Anh Phan Văn Mãi, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, cho rằng công tác Hội và phong trào thanh niên có nhiều điểm đổi mới về nội dung và phương thức, thu hút nhiều thành phần tham gia. Trong giai đoạn hiện nay, công tác Hội và phong trào thanh niên cần sự đổi mới để đưa hơi thở cuộc sống thanh niên vào các chương trình, hoạt động Hội. Tinh thần đổi mới trong công tác Hội bắt đầu từ quá trình chuẩn bị cho đại hội các cấp. Trong quá trình chuẩn bị, các cấp Hội nên có nhiều kênh khác nhau nắm bắt dư luận, nguyện vọng, nhu cầu thanh niên.

Để những nội dung bàn thảo tại đại hội thực sự là những vấn đề gần gũi với đời sống thanh niên, anh Mãi cho rằng đại hội ở cấp T.Ư nên diễn ra trong một ngày. Nhưng trước đó sẽ có các chuỗi hoạt động, diễn đàn, hành trình vì cộng đồng... tăng tính kết nối của tổ chức Hội với thanh niên. Theo anh Mãi, mục tiêu của đổi mới công tác Hội là mang lại lợi ích của thanh niên và làm cho Hội trở thành tổ chức năng động. “Hội mong muốn xây dựng và xác lập hệ giá trị cho thanh niên rèn luyện phấn đấu. Công tác Hội sẽ quan tâm nhiều hơn đến thanh niên yếu thế, nhưng sẽ không chăm lo quyền lợi một chiều mà cần tạo không gian, môi trường để thanh niên sáng tạo, khẳng định giá trị bản thân”, anh Phan Văn Mãi lưu ý.

P.Hậu

>> Thanh niên hành động vì môi trường
>> Thanh niên với ý thức bảo vệ môi trường
>> Tuổi trẻ Quảng Ngãi ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện
>> Khuyến khích thanh niên phát triển kinh tế tập thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.