Chất béo thực vật và ung thư tuyến tiền liệt

25/06/2013 03:10 GMT+7

Chỉ cần một thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống, nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt có thể cải thiện đáng kể cơ hội sống sót.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học California, San Francisco (Mỹ) phát hiện ra rằng, thay thế mỡ động vật và carbohydrate bằng chất béo thực vật lành mạnh như dầu ô liu, dầu hạt cải, các loại hạt và quả bơ, nam giới mắc căn bệnh trên giảm đáng kể nguy cơ tiến triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt và tử vong do các nguyên nhân khác.

Hãng tin ANI dẫn lời Trưởng nhóm nghiên cứu Erin L.Richman cho biết ăn các loại dầu lành mạnh và các loại hạt tăng lượng chất chống ô xy hóa trong huyết thanh và giảm insulin cũng như chứng viêm sưng, từ đó có thể ngăn chặn sự tiến triển ung thư tuyến tiền liệt. Khảo sát ở 4.577 nam giới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt không di căn từ năm 1986 - 2010, các chuyên gia phát hiện những ai thay thế 10% trong tổng số calo hằng ngày được nạp từ carbohydrate bằng chất béo thực vật khỏe mạnh sẽ giảm được 29% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt và 26% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

 Chất béo thực vật và ung thư tuyến tiền liệt
Quả bơ chứa chất béo lành mạnh - Ảnh: Minh Khôi

Mai Duyên 

>> Ung thư tuyến tiền liệt và chứng thoát vị
>> Chất độc da cam tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
>> Khó ngủ có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
>> Có thể nhận biết sớm ung thư tuyến tiền liệt
>> Chất xơ ức chế ung thư tuyến tiền liệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.