Trên 70% vụ trộm ở doanh nghiệp có “bóng dáng” bảo vệ

06/07/2013 01:57 GMT+7

Ngày 5.7, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức tập huấn " Đề phòng trộm cắp , đình lãn công trái luật, bảo vệ môi trường" cho trên 200 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Thiếu tá Nguyễn Minh Thân - Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an Bình Dương cho biết trong thời gian qua, xảy ra nhiều vụ trộm táo tợn trong các DN trên địa bàn tỉnh. Trong đó, trên 70% vụ trộm đều có “bóng dáng” của bảo vệ. Thiếu tá Thân phân tích: “Đa số các tài sản bị mất trộm đều có khối lượng lớn. Trong khi đó, DN đều có bảo vệ, xây tường rào cao. Như vậy hàng hóa phải đi qua cổng bảo vệ mới ra ngoài được. Nếu không có bảo vệ móc nối thì sao mà trộm được”. Gần đây nhất, xảy ra vụ trộm tại một DN trong KCN Đại Đăng (TP.Thủ Dầu Một) do bảo vệ móc nối với tài xế xe tải và xe nâng để trộm 6 kiện giấy lớn của công ty, đưa ra ngoài tiêu thụ. Theo thiếu tá Thân, thời gian qua xuất hiện nhiều trường hợp bọn trộm cắp cài cắm người vào làm bảo vệ, sau đó tìm những sơ hở trong quá trình giao, nhận, quản lý hàng hóa của DN để thực hiện trộm cắp.

Để phòng chống trộm cắp, thiếu tá Thân cho biết tốt nhất các DN cần phải rà soát lại tất cả các khâu giao nhận, quản lý hàng hóa. Làm thật chặt công tác tuyển chọn nhân sự, đặc biệt là khâu tuyển bảo vệ và những vị trí được giao nhiệm vụ trực tiếp giao, nhận, quản lý tài sản.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.