Tiện dụng trong mùa mưa

16/07/2013 03:15 GMT+7

Mùa mưa đến, tại các cửa hàng, siêu thị bắt đầu bày bán nhiều sản phẩm tiện dụng dùng trong những ngày thời tiết ướt át. Ngoài áo mưa, các loại giày nhựa siêu nhẹ, sandal chuyên dụng đi trong mưa bán rất chạy.

Giày nhựa siêu nhẹ có ưu điểm là không giữ nước, mưa hay nước ngập đều không ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Sản phẩm không mới, nhưng năm nay các nhà sản xuất chú ý hơn đến các khách hàng nhí. Có nhiều loại phù hợp cho trẻ từ 2 - 13 tuổi. Khác với dòng sản phẩm dành cho người lớn, giày nhựa siêu nhẹ dành cho trẻ em có nhiều màu sắc, kiểu dáng cũng đa dạng. Giá bán từ 120.000 - 250.000 đồng/đôi.

 Giày dép cho trẻ em trong mùa mưa - d
Giày dép cho trẻ em trong mùa mưa - Ảnh: Nguyên Trang

Ngoài giày nhựa, các loại sandal cho trẻ em cũng bày bán nhiều hơn. Theo chị Lan (bán giày dép tại khu mua sắm Saigon Square, TP.HCM): “Dù kinh tế khó khăn, các gia đình tiết kiệm chi tiêu nhưng tâm lý mua sắm cho con cái không hề giảm. Vì vậy, dù thời trang dành cho người lớn bán chậm nhưng các mặt hàng dành cho trẻ em vẫn bán chạy”.

Trong khi nhiều loại giày dép cho trẻ em bán với giá cao thì tại nhiều cửa hàng, các loại sandal, giày dép dành cho người lớn đang giảm giá lớn. Nhiều loại giày từ giá 350.000 đồng nay giảm còn 150.000 đồng/đôi, dép xỏ ngón từ 120.000 đồng còn 80.000 đồng/đôi.

Mùa mưa, những đôi tất da che khuyết điểm cũng nhường chỗ cho sản phẩm mới là tất xịt. Sản phẩm giống như bình sơn, được phun đều trên chân. Dù dưới dạng xịt nhưng loại tất phủ này có ưu điểm không trôi trong nước, không thấm nước, có tác dụng giữ ấm, khó trầy xước hơn các loại tất ni lông khác. Giá bán từ 250.000 đồng/bình.

Riêng đối với dù đi mưa, ngoài các loại dù vải trơn, dù trong suốt... năm nay thị trường còn có thêm loại dù hoa văn ẩn. Loại dù này đi trong trời nắng không có gì đặc biệt nhưng khi nước mưa rơi xuống, các hoa văn ẩn trên vải sẽ đồng loạt hiện lên tạo cảm giác thích thú cho người tiêu dùng. Ngoài ra, loại dù hoa văn ẩn này còn có đường kính rộng nên hạn chế được hiện tượng nước mưa tạt vào người khi trời gió. Giá của dù đặc biệt này là 350.000 đồng/cái.

Tại các cửa hàng chuyên bán áo mưa, năm nay hàng bán chạy chủ yếu vẫn là các sản phẩm giá từ 30.000 - 65.000 đồng/cái. Rất nhiều thương hiệu áo mưa trong nước được bày bán tại các sạp, cửa hàng. Theo chị Hồng (chủ sạp tại chợ Gò Vấp, TP.HCM): “Dù mùa mưa mới bắt đầu nhưng thời điểm này tôi đã bán được hơn 70% lượng hàng dự trữ tại kho. Đa số hàng bán ra là các loại áo mưa bình dân”.  

Nguyên Trang

>> Sân khấu mùa mưa
>> Duy tu đường trước mùa mưa lũ
>> Cá dẻo mùa mưa
>> Chăm sóc da mùa mưa
>> Mới lạ sản phẩm mùa mưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.