Vụ bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái: ‘Dọn đồ, trả văn phòng để tiết giảm chi phí’

15/07/2013 19:15 GMT+7

TNO) Chiều 15.7, trao đổi với Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ Cuộc sống du lịch (Travel Life) khẳng định công ty này vẫn trả nợ cho các đối tác, khách hàng đầy đủ.

(TNO) Chiều 15.7, trao đổi với Thanh Niên Online, bà Nguyễn Thị Kim Khánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ Cuộc sống du lịch (Travel Life) khẳng định công ty này vẫn trả nợ cho các đối tác, khách hàng đầy đủ.

>> Vụ bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái Lan: Travel Life đóng cửa văn phòng, cắt liên lạc
>> Vụ bỏ rơi 700 khách ở Thái Lan: Có thể gửi đơn tố cáo lên công an để bảo vệ quyền lợi
>> Vụ bỏ 700 khách ở Thái Lan: Đến hẹn trả nợ, công ty âm thầm 'biến mất

Về thông tin không thể liên lạc được, bà Khánh cho hay thời gian qua bà đang ở Hồng Kông nên điện thoại không mở máy. Hiện bà Khánh đã có mặt ở TP.HCM và đang trực tiếp liên lạc với các khách hàng.


Ngày 15.7, Travel Life đã trả văn phòng trên đường Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú (TP.HCM) - Ảnh: Trung Hiếu

Thanh Niên Online đặt câu hỏi: “Không xù nợ nhưng tại sao sau khi sự cố xảy ra, công ty cắt liên lạc tổng đài, trả trụ sở thuê và chuyển đồ đạc ra khỏi trụ sở?”.

Về câu hỏi này, bà Khánh xác nhận việc Travel Life dọn đồ, trả văn phòng cho thuê để tiết giảm chi phí và tìm một văn phòng khác có chi phí thấp hơn.

“Về tổng đài công ty không thể liên lạc được do công ty thay đổi nhân sự, tiết giảm chi phí để tiếp tục duy trì hoạt động”, bà Khánh nói.

Theo bà Khánh, ưu tiên hàng đầu sẽ cố gắng bồi thường, trả nợ cho hơn 300 khách hàng bằng tiền mặt.

Bà Khánh nói: “Tôi đã làm việc với người đại diện nhóm khách hàng ở phía nam. Khi nào đạt được thỏa thuận bồi thường hai bên sẽ đứng ra để thông tin cho báo chí”.

Trước đó, Travel Life đã đồng ý bồi thường 2,5 triệu đồng/người cho hơn 300 khách hàng phía nam.

Ở một diễn biến khác, hôm nay (15.7), đại diện hơn 400 khách du lịch ở phía bắc đã làm đơn tố cáo Travel Life và người đứng đầu công ty lên cơ quan công an.

Đại diện nhóm khách hàng phía bắc cho hay bà Khánh đã có hành vi lừa đảo khoảng 740 hành khách ở phía bắc và nam; lừa đối tác bán vé máy bay, hướng dẫn viên dẫn đoàn và cả đối tác ở Thái là Công ty Thai 2020.

“Với khách phía bắc, bà Khánh hứa ngày 13.7 sẽ ra đàm phán bồi thường nhưng không giữ lời. Đến nay bà Khánh chưa trả đồng nào cho khách, lại còn có biểu hiện tẩu tán tài sản khi dọn đồ, trả văn phòng thuê, tắt di động, cắt mọi liên lạc”, đơn tố cáo nêu.

Dự kiến, khi lấy xong chữ ký của khách hàng, đơn tố cáo sẽ được chuyển cho Công an quận Tân Bình (TP.HCM), nơi Travel Life đăng ký trụ trở, vào ngày 16.7.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 15.7, ông Nguyễn Văn Thọ, Giám đốc Công ty du lịch Thai 2020 - đối tác của Travel Life - cho hay đến ngày hôm nay bà Khánh hứa trả Thai 2020 số tiền 5.000 USD của đợt đầu tiên nhưng vẫn chưa thấy chuyển. Ông Thọ cũng cho biết không thể liên lạc được với bà Khánh.

Hiện Travel Life đang nợ Thai 2020 khoảng 50.000 USD. Ông Thọ cho hay sẽ có công văn gửi Đại sứ quán Việt Nam ở Thái và Tổng cục Du lịch Thái Lan can thiệp bằng đường ngoại giao.

“Tôi đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để phòng trong trường hợp xấu nhất là bà Khánh bỏ trốn”, ông Thọ nói.

Trung Hiếu

>> Vụ bỏ rơi 700 khách ở Thái Lan: Có thể gửi đơn tố cáo lên công an để bảo vệ quyền lợi
>> Vụ bỏ rơi hơn 700 khách ở Thái Lan: Travel Life đóng cửa văn phòng, cắt liên lạc
>> Vụ bỏ 700 khách ở Thái Lan: Đến hẹn trả nợ, công ty âm thầm 'biến mất
>> Vụ 700 khách Việt bị bỏ rơi: Bồi thường 2,5 triệu đồng/khách
>> Phạt công ty bỏ rơi 700 khách ở Thái thuộc thẩm quyền UBND TP.HCM
>> Vụ bỏ rơi 700 khách du lịch: Bổ sung lỗi thứ 8 của Travel Life
>> Vụ bỏ rơi 700 khách du lịch: Đối tác của Travel Life nói “cũng bị bà Khánh lừa”
>> Vụ 700 khách Việt bị bỏ rơi: Dự kiến phạt Travel Life 70-80 triệu đồng
>> Giám đốc công ty bỏ rơi 700 khách ở Thái: Chúng tôi luôn coi khách là "Thượng đế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.