Microsoft trình làng bản xem trước Windows 8.1 Enterprise

31/07/2013 15:56 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa tung ra bản xem trước Windows 8.1 Enterprise, nhắm vào đối tượng người dùng doanh nghiệp.

(TNO) Microsoft vừa tung ra bản xem trước Windows 8.1 Enterprise, nhắm vào đối tượng người dùng doanh nghiệp.

Theo Neowin ngày 31.7, Windows 8.1 Enterprise phù hợp cho môi trường doanh nghiệp cần sự bảo mật cao cấp hơn so với phiên bản dùng cho người dùng cá nhân.

Sau đây là một số tính năng nổi bật nhất của bản Windows 8.1 Enterprise, dự kiến sẽ có bản chính thức vào cuối năm nay.

 
Giao diện làm việc của bản Windows 8.1 Enterprise Preview - Ảnh chụp màn hình

1. Windows To Go Creator: Giúp các tổ chức có thể tạo ra máy tính Windows 8.1 quản trị được trên ổ USB cắm ngoài, có thể khởi động được. Ổ này có thể được sử dụng để đưa các thiết lập riêng cho các nhân viên dự phòng truy cập mạng doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo bài toán an ninh của doanh nghiệp.

2. Start Screen Control: Bộ phận IT có thể điều khiển các thiết lập của màn hình Start trên các thiết bị do công ty cung cấp để đảm bảo rằng các ứng dụng cần thiết có thể được truy cập dễ dàng. Người quản trị cũng có thể chặn người dùng thay đổi màn hình khởi động Start để đảm bảo tính nhất quán trên mỗi nhóm làm việc hoặc trên toàn bộ công ty.

3. DirectAccess: Người dùng có thể truy cập liên tục các tài nguyên mạng từ xa mà không cần phải khởi động một mạng riêng ảo VPN riêng biệt. Ngoài ra, các quản trị mạng có thể giữ cho máy tính người dùng từ xa luôn cập nhật, nhờ áp dụng các chính sách mới nhất và cập nhật phần mềm.

4. BranchCache: Người dùng ở các chi nhánh không cần phải tải nội dung nhiều lần thông qua mạng WAN vì hiện thời BranchCache đã lưu các nội dung file, website và các nội dung khác từ máy chủ về các bộ nhớ máy nội bộ hoặc PC.

5. Virtual Desktop Infrastructure (VDI): Người sử dụng có thể trải nghiệm máy tính với nền tảng đồ họa 3D phong phú và khả năng chơi các thiết bị ngoại vi qua cổng USB hay các thiết bị cảm ứng thông qua môi trường ảo hóa VDI trên mạng LAN hoặc WAN.

6. AppLocker: Các tổ chức CNTT có thể tạo ra một môi trường an toàn hơn nhờ hạn chế các tập tin và các ứng dụng mà người dùng hoặc một nhóm có thể chạy trên máy tính, nhờ đó gia tăng tính bảo mật của thiết bị và dữ liệu mà thiết bị đó nắm giữ.

7. Windows Enterprise Side-Loading: Các ứng dụng Windows nội bộ có thể được tải kèm theo hiệu ứng side loaded lên các máy tính hoặc máy tính bảng Windows 8.1 Enterprise kết nối domain.

Hiện tại, phiên bản Windows 8.1 Enterprise Preview đang được cung cấp miễn phí tại trang chính thức của Microsoft.

Thành Luân

>> Windows 8.1 bản chính thức hoàn thiện trong tháng 8
>> Windows 8.1 có bản cập nhật đầu tiên
>> Microsoft ra mắt bản Windows 8.1 xem trước
>> Windows 8.1 hỗ trợ nhận dạng vân tay
>> Microsoft phát hành bản IE 11 xem trước cho Windows 7
>> Phát hiện lỗ hổng bảo mật 'lâu năm' trong Microsoft Office
>> Đồng hồ thông minh Microsoft đã sẵn sàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.