Người nước ngoài vận chuyển gần 5kg ma túy lãnh án tử hình

27/09/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Hom Kosal (36 tuổi, quốc tịch Campuchia) mức án tù tử hình về tội 'vận chuyển trái phép chất ma túy'.

(TNO) Ngày 27.9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Hom Kosal (36 tuổi, quốc tịch Campuchia) mức án tù tử hình về tội 'vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, năm 2011, Hom Kosal làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng City Bar ở Phnom Penh quen biết với một người phụ nữ Thái Lan và một người đàn ông gốc Phi.

Quen biết một thời gian, người đàn ông gốc Phi này cho Hom Kosal đi sang châu Phi chơi 3 lần.

Có lần, người này cho 1.300 USD làm chi phí và giới thiệu một người đàn ông khác tên Tony (người châu Phi, không rõ lai lịch) cho Hom Kosal.

Ngày 5.1.2012, Hom Kosal đến Benin, gọi cho Tony. Người này đón Hom Kosal chở về khách sạn và đặt vấn đề thuê Hom Kosal vận chuyển ma túy từ châu Phi qua nhiều nước về TP.HCM và đem qua Campuchia với giá 2.000 USD.

Sau khi được Hom Kosal đồng ý, ngày 19.4.2012, Tony giao cho Hom Kosal một va-li, vé máy bay. Hom Kosal nhận va-li và chất quần áo của mình vào.

Ngày 21.4.2012, Hom Kosal nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay từ Doha qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất thì bị công an cửa khẩu kiểm tra, phát hiện trong hành lý có gần 5 kg ma túy.

Lê Nga

>> Xét xử đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia: 3 án tử hình, 4 án chung thân
>> Tuyên án tử hình kẻ sát hại 2 tài xế xe ôm
>> Tuyên án tử hình kẻ ném chết em bé 2 tuổi
>> Sát hại người yêu dã man, lãnh án tử hình
>> Vụ 'giám đốc thuê người giết cấp phó': Tăng lên án tử hình
>> Ấn Độ tử hình 4 tên cưỡng hiếp
>> Sát hại vợ cũ đang mang thai, lãnh án tử hình
>> 1 án tử hình, 2 án chung thân trong vụ mang quan tài diễu phố
>> Tuyên án tử hình kẻ chủ mưu vụ ‘quan tài diễu phố’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.