Vụ rút ruột dự án thủy lợi Phước Hòa: Tòa chưa ra được phán quyết

27/06/2014 15:40 GMT+7

(TNO) Ngày 27.6, TAND tỉnh Bình Phước tiếp tục ngày làm việc thứ 2 phiên xét xử sơ thẩm đối với 9 bị cáo trong vụ án liên quan đến dự án bồi thường thiệt hại giải phóng mặt bằng và tái định cư thủy lợi Phước Hòa.

(TNO) Ngày 27.6, TAND tỉnh Bình Phước tiếp tục ngày làm việc thứ 2 phiên xét xử sơ thẩm đối với 9 bị cáo trong vụ án liên quan đến dự án bồi thường thiệt hại giải phóng mặt bằng và tái định cư thủy lợi Phước Hòa (Thanh Niên Online đã đưa tin).

>> Xét xử vụ rút ruột dự án thủy lợi Phước Hòa


Đại diện VKS đọc bản luận tội 

4 bị cáo chính trong vụ án đã bị Viện KSND tỉnh Bình Phước truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, với mức án đề nghị: Hoàng Đình Hoà từ 14 - 15 năm tù; Nguyễn Văn Hồng 13 - 14 năm tù, Lê Văn Thành 10 - 11 năm tù và Bùi Thị Dáng Thi 13 - 14 năm tù. Ngoài ra, bị cáo Hòa còn bị truy tố thêm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” với mức án đề nghị là 1 - 2 năm tù.

5 bị cáo khác, gồm: Phan Thị Thu, Lâm Sương, Lê Xuân Quyết, Nguyễn Thị Hương (vợ bị cáo Hồng) và Lê Văn Tèo (nguyên chủ tịch UBND xã Nha Bích) bị đề nghị các mức án từ 1 - 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Tại phiên tòa, đại diện VKS và các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã đồng loạt đưa ra những quan điểm riêng của mình để làm rõ các vấn đề liên quan trong vụ án.

Quan điểm của VKS vẫn giữ nguyên về các tội danh và mức án đã đề nghị đối với các bị cáo. Các luật sư cho rằng, hành vi của Hòa, Hồng chỉ là làm trái công vụ, chứ không vượt quá chức trách được giao. Bị cáo chỉ lợi dụng vai trò, vị trí được giao để làm trái quy định nhà nước nhằm thu lợi bất chính. Tài sản mà bị cáo Hòa và những người liên quan chiếm đoạt là tài sản thuộc Nhà nước, chư không thuộc về cá nhân nào.

Chính vì thế, luật sư đã đề nghị Hội đồng xét xử xem xét chuyển tội danh bị cáo Hòa, Hồng từ “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” sang tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo điều 281 Bộ luật Hình sự.

Sau khi kết thúc phần tranh luận, Hội đồng xét xử nhận định vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên cần có nhiều thời gian hơn để nghị án và đưa ra quyết định cuối cùng.

Dự kiến, tòa sẽ tuyên án vào chiều ngày 3.7

Tin, ảnh: Phước Hiệp

>> Khởi tố 3 cán bộ cố ý làm trái trong đền bù, giải phóng mặt bằng
>> Cưỡng chế giải phóng mặt bằng dự án mở rộng QL24
>> Gia hạn thời gian hoàn thành giải phóng mặt bằng QL1A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.