Thủ tướng Nhật Bản cầm lái Toyota FCV

01/08/2014 17:15 GMT+7

Đích thân Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe đã lái thử và tỏ ra khá bất ngờ với mẫu xe FCV chạy bằng nhiên liệu hydro mà Toyota vừa nghiên cứu phát triển.

Đích thân Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe đã lái thử và tỏ ra khá bất ngờ với mẫu xe FCV chạy bằng nhiên liệu hydro mà Toyota vừa nghiên cứu phát triển.

>> ‘Tậu’ Toyota FCV, ‘nhận’ 400 triệu đồng
>> Toyota FCV “chạy nhiên liệu hydro” bán tại Nhật từ tháng 4.2015

 
Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe đã đích thân cầm lái và khá bất ngờ với mẫu Toyota FCV 

Dù Toyota FCV sử dụng nguồn nhiên liệu hydro, nhưng Thủ tướng Shinzo Abe đặc biệt ấn tượng với khả năng tăng tốc của mẫu xe này. Ngoài ra, việc chiếc xe chỉ thải ra nước khi vận hành cũng khiến ông Shinzo Abe thực sự bất ngờ và bày tỏ sự ủng hộ cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng để phát triển công nghệ năng lượng tế bào hydro tại Nhật Bản. Ngoài ra, nhận thấy những lợi ích của Toyota FCV trong việc chuyển từ việc sử dụng xăng dầu sang nhiên liệu hydro nhằm bảo vệ môi trường. Chính phủ Nhật cũng đưa ra một khoản hỗ trợ cho các khách hàng có nhu cầu mua Toyota FCV vào năm sau. Cụ thể những khách hàng mua FCV có thể sẽ được trợ giá đến 20.000 USD.

Trong tuần này, Bộ trưởng Kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản - ông Toshimitsu Motegi cũng đã lái thử chiếc FCV trong một chuyến thăm đến trụ sở của Toyota. Ông đã ca ngợi đây là một “chiếc xe tuyệt vời”, giúp công nghiệp ô tô Nhật Bản bước sang một trang mới.

 
Toyota FCV sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa thu 2015 với cái tên “Mirai”

Toyota FCV có thể chạy được ít nhất 483 km và nạp nhiên liệu hydro chỉ từ 3-5 phút. Chiếc xe sẽ dự trữ hydro trong 2 bình chứa áp suất 686 atm, sau đó được trộn với oxy trong không khí để tạo ra nước và điện, làm chạy mô tơ. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Toyota FCV mất 10 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ. 

Toyota FCV sẽ đến thị trường Mỹ vào mùa thu năm 2015 và được giới thiệu với cái tên “Mirai”. Trong tiếng Nhật, “Mirai” có nghĩa là “tương lai”. Mẫu xe này sẽ được hãng Toyota giới thiệu tại bang California vì chính quyền bang đã cam kết đầu tư 200 triệu USD để xây dựng 20 trạm nạp nhiên liệu hydro mới trong năm 2015.

Trần Hoàng
(theo Autoevolution)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.