Doanh nghiệp chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đúng chuẩn

03/09/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Chiều nay 3.9, tại hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách ngăn chặn tai nạn giao thông trong hoạt động vận tải, lực lượng thanh tra GTVT Quảng Nam đã đề xuất sửa đổi Nghị định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến thiết bị giám sát hành trình.

(TNO) Chiều nay 3.9, tại hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách ngăn chặn tai nạn giao thông, lực lượng Thanh tra giao thông vận tải (GTVT) Quảng Nam đã đề xuất sửa đổi nghị định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến thiết bị giám sát hành trình.

Kết thúc đợt thanh tra việc lắp đặt thiết này (từ ngày 15.7 đến 20.8), trong 101/568 xe của 16/70 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, Thanh tra GTVT phát hiện đa số các đơn vị lắp đặt chưa đúng quy định như: thiết bị không có thông tin về lái xe, không chính xác về tên lái xe, không báo trạng thái hoạt động…

Kiểm tra trên website về thiết bị giám sát hành trình của 179 phương tiện đã lắp đặt, cũng có đến 51 xe không có thông tin về lái xe, 16 xe không có thời gian làm việc của tài xế, 20 xe không có số lần và thời gian đóng - mở cửa, 4 xe không có tốc độ vận hành, 16 phương tiện không có hành trình xe chạy...

Vì vậy, tại hội nghị, Thanh tra GTVT Quảng Nam đã đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu, kiến nghị Chính phủ sửa đổi nghị định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không lắp đặt hoặc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình không đúng quy chuẩn. Sở GTVT sẽ từ chối cấp phù hiệu đối với xe lắp đặt thiết bị này không đảm bảo quy định.

Được biết, 8 tháng đầu năm 2013, trên địa bàn Quảng Nam xảy ra 157 vụ tai nạn giao thông làm 131 người chết, 124 người người bị thương.

H.X.Huỳnh

>> Doanh nghiệp vận tải cam kết không tăng giá trong dịp lễ
>> Doanh nghiệp vận tải khách ký cam kết an toàn giao thông
>> QL1 sẽ dày đặc trạm thu phí - Kỳ 2: Doanh nghiệp vận tải chồng chất khó khăn
>> Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực, hiệu quả cho các doanh nghiệp vận tải
>> Đề nghị cảng Quy Nhơn làm việc với các doanh nghiệp vận tải
>> Doanh nghiệp vận tải lúng túng với “hộp đen”
>> Doanh nghiệp vận tải “cân nhắc” tăng giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.