Đẩy rủi ro cho khách hàng

12/07/2013 00:05 GMT+7

Sau khi đọc bài Tự ý “chẻ” nhỏ căn hộ trên Thanh Niên ngày 11.7, nhiều bạn đọc cho rằng việc làm của nhà đầu tư không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đẩy khách hàng vào thế chịu nhiều rủi ro.

Cần phải hỏi ý kiến cư dân

Khi thực hiện việc chẻ nhỏ căn hộ, ngoài việc phải được sự chấp thuận của cơ quan chức năng, chủ đầu tư phải hỏi ý kiến cư dân đã mua căn hộ trước đó, những người đồng sở hữu chung cư (CC). Việc tự ý chẻ nhỏ căn hộ mà không được sự đồng ý của họ là thiếu sự tôn trọng khách hàng. Đức Vinh (Q.Thủ Đức, TP.HCM)

Vi phạm pháp luật

Người dân khi muốn xây dựng hay sửa chữa nhà cửa đều phải được sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền. Việc tự ý chẻ nhỏ căn hộ như bài báo nêu sẽ làm thay đổi kết cấu của CC, ảnh hưởng đến độ an toàn, tuổi thọ của CC nhưng lại chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền. Điều này không những vi phạm pháp luật mà còn gây khó khăn và nhiều rủi ro cho khách hàng trong việc cấp chủ quyền vì đã mua căn hộ xây dựng sai phép. Hoài Xuân (Q.10, TP.HCM)

Lờn luật

Trong điều kiện thị trường bất động sản khó khăn như hiện nay thì việc xây dựng các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, giá thành thấp có thể là phù hợp với nhu cầu, giảm bớt khó khăn cho thị trường bất động sản. Tuy nhiên, pháp luật đã đưa ra những quy định thì phải thực hiện theo quy định đó. Nếu nhà nước không có những biện pháp đảm bảo việc thực hiện pháp luật một cách nghiêm minh, rất có thể tình trạng sẽ tiếp diễn và ngày càng phức tạp, dẫn đến tình trạng lờn luật. Khi đó, việc xử lý công trình vi phạm còn tốn kém và khó khăn hơn nhiều. Minh Châu (Q.9, TP.HCM)

Tự ý “chẻ” nhỏ căn hộ sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu công trình, dân số tăng lên thì chất lượng dịch vụ cũng sẽ giảm xuống, dẫn đến khiếu nại, tranh chấp quyền lợi giữa cư dân và chủ đầu tư. Nguyễn Khoa (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Pháp luật đã quy định thì phải tuân thủ, bất kể đó là ai. Một người dân bình thường muốn sửa chữa nhà phải xin phép thì những công trình lớn càng phải tuân thủ nghiêm hơn nữa. Nguyễn Hồng Vân (Q.11, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Tự ý "chẻ" nhỏ căn hộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.