Cần đổi mới để phát huy phong trào tình nguyện

23/06/2013 03:30 GMT+7

Sáng 22.6, tại Hà Tĩnh, hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 3, khóa 10 đã khai mạc. Trong ngày đầu tiên, hội nghị thảo luận về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2013; dự thảo báo cáo 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của T.Ư Đảng khóa 10 về công tác thanh niên; thảo luận về các giải pháp nâng cao công tác tình nguyện của Đoàn, định hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đến năm 2014.

Anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, cho rằng nhiều nội dung Nghị quyết ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ 10 hiện chưa ngấm tới đoàn viên, thanh niên. Công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn nên có sự cân nhắc thật kỹ và đến lúc chuyển trọng tâm sang đoàn viên.

Cán bộ Đoàn không chỉ biết xắn tay vào làm mà cần gợi mở định hướng, có cơ chế để ủng hộ thanh niên, chọn ra được cá nhân có năng khiếu, khả năng làm hạt nhân phong trào thu hút thanh niên.

Chia sẻ giải pháp nâng cao hoạt động tình nguyện, anh Nguyễn Đắc Vinh cho rằng, tính chất tình nguyện hiện nay trong xã hội đã có sự thay đổi. Đoàn sớm có giải pháp hỗ trợ, chắp cánh cho các phong trào tình nguyện phát triển. Cũng theo anh Nguyễn Đắc Vinh, các hoạt động tình nguyện nên đi sâu, bám sát nhu cầu trong cộng đồng; mở rộng và đa dạng hóa các loại hình tình nguyện tại chỗ. “Tình nguyện là hoạt động quan trọng để tập hợp thanh niên, do đó Đoàn cần nắm chắc ngọn cờ tình nguyện và có những phương thức mới để khẳng định thương hiệu tình nguyện của Đoàn trong phát huy sức sáng tạo, đóng góp của thanh niên”, anh Vinh nói.

Tối cùng ngày, Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã tặng 6.500 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tại các huyện ven biển; tặng 36 phần quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và thân nhân liệt sĩ đoàn tàu không số, thân nhân liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa.

Phan Hậu - Nguyên Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.