300 triệu đồng mua được xe MPV 7 chỗ nào tại Việt Nam?

Gia Linh
Gia Linh
07/03/2021 16:44 GMT+7

Không có nhiều lựa chọn trong tầm giá 300 triệu đồng khi mua xe MPV 7 chỗ tại Việt Nam. Các mẫu xe đã qua sử dụng trong phân khúc này chỉ có các ứng viên đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Với ngân sách khoảng 300 triệu đồng, các gia đình Việt Nam vẫn có thể mua sắm cho mình một chiếc MPV 7 chỗ với cả lựa chọn số sàn và số tự động, tùy vào thương hiệu cũng như đời xe. Trong số đó, 3 ứng viên tối ưu nhất được nhiều người đánh giá cao thuộc các thương hiệu Toyota và Mitsubishi.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Toyota Innova số sàn, đời 2007: dành cho người "ăn chắc mặc bền" 

Bắt đầu đưa vào sản xuất tại Việt Nam từ năm 2006, Toyota Innova đã trở thành một "tượng đài" MPV trong hàng chục năm, trước khi các dòng xe MPV cỡ nhỏ đời mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Đối với những người tìm mua xe cũ phục vụ gia đình, Toyota Innova đời 2006-2017 có giá bán dao động 250 - 300 triệu đồn g là lựa chọn đáng cân nhắc.

Toyota Innova vẫn là lựa chọn xe cũ của nhiều người thích "ăn chắc mặc bền"

Ở thời điểm đó, Toyota Innova 2006 mang nét đặc trưng nổi bật là kiểu dáng thanh lịch, trang bị nội ngoại thất tiện nghi mang đến trải nghiệm tối đa cho người dùng, vị trí ghế ngồi rộng rãi ngay lập tức chạm được vào mong muốn của người tiêu dùng Việt.
Không gian các hàng ghế rộng rãi, khoang để hành lý lớn là ưu thế đáng kể. Đó chính là lý do vì sao chỉ sau 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Toyota Innova đã mang về con số kỷ lục với 33.000 xe bán ra tính đến tháng 8.2008.
Những lợi thế "rất Toyota" là động cơ 2 lít VVT-i bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí thay đồ, bảo dưỡng sửa chữa rẻ, phụ tùng có sẵn ở khắp nơi, nội thất rộng rãi. Với khách Việt ở giai đoạn đó như thế là quá đủ.

Mitsubishi Grandis số tự động, đời 2006 dành cho người thích kiểu dáng hiện đại 

Trước khi xuất hiện Toyota Innova, thị trường còn có một lựa chọn cao cấp hơn là Mitsubishi Grandis, mẫu xe MPV gia đình sử dụng hộp số tự động, có kiểu dáng được đánh giá là "không tuổi", cho đến nay vẫn được nhiều người tìm mua. Các dòng xe đời đầu của Grandis có giá bán lại tương đương Toyota Innova cùng đời, mặc dù giá niêm yết mới của Grandis cao hơn đáng kể so với Innova.

Dù đời sâu nhưng Mitsubishi Grandis vẫn có kiểu dáng bắt mắt

Mitsubishi Grandis từng được lắp ráp và phân phối chính hãng tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2005 cho đến khi bị khai tử vào năm 2011. Kể từ lần đầu ra mắt, chiếc xe này ngay lập tức gây ấn tượng bởi kiểu dáng đột phá và một số công nghệ hiện đại cho đến 10 năm sau này mới bắt đầu phổ biến.
Mitsubishi Grandis cũng bố trí 3 hàng ghế khá rộng rãi, hàng ghế thứ 3 đủ chỗ cho 2 người lớn và có thể gập phẳng xuống sàn, một ưu thế rõ ràng khi so sánh với kiểu treo ghế sang 2 bên như Toyota Innova.
Mitsubishi Grandis 2.4 Mivec sử dụng động cơ 2.4 lít I4 16 van tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên MIVEC cho công suất cực đại 175 mã lực kết hợp với hộp số tự động 4 cấp INVECS-II.
Những chiếc Mitsubishi Grandis đời cũ từ 2005 đến 2007 đang rao bán trên mạng với giá trên dưới 300 triệu đồng, một mức giá rất thấp nếu so với công năng sử dụng của nó. Nếu tìm được một chiếc xe còn tốt thì Mitsubishi Grandis là lựa chọn chuẩn xác cho nhu cầu đi lại của cả gia đình.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

Mitsubishi Zinger GLS số tự động, đời 2009 dành cho người thực dụng

Zinger là một "thất bại" của Mitsubishi trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên đối với xe đã qua sử dụng thì dòng xe này lại mang đến những giá trị sử dụng tối ưu hơn Innova khi giá bán lại tương đương nhưng người dùng được đời xe cao hơn, lại có hộp số tự động và động cơ 2.4 mạnh hơn. 
Nhìn lại thời điểm hơn 12 năm trước, khi Mitsubishi tung ra mẫu Zinger vào năm 2008, mẫu MPV này được kỳ vọng sẽ là đối trọng với Toyota Innova đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam vào thời điểm đó. Không có mẫu xe 7 chỗ nào đủ sức đánh bật Toyota Innova khỏi ngôi vương và Zinger là niềm hy vọng mới. Dù vậy, mẫu xe này cũng sớm đi theo vết xe đổ của các mẫu xe MPV khác như: Nissan Grand Livina, Mazda Premacy, KIA Carens và cả mẫu xe "tiền bối" Mitsubishi Jolie. 

Nhờ kiểu dáng "xấu", Mítusbishi Zinger có giá bán xe cũ dễ chịu hơn Toyota Innova

Mitsubishi Zinger không phải là mẫu xe tồi, nó được đánh giá sở hữu cảm giác lái đầm chắc và mạnh mẽ hơn hẳn Toyota Innova. Tuy nhiên, thiết kế xe có phần cực đoan, nếu không nói là "xấu" đã khiến chiếc xe nhanh chóng bị loại từ vòng gửi xe trong tâm lý mua xe 7 chỗ của khách Việt. Bởi chiếc xe hơi thời điểm đấy là cả gia tài, nên nó không chỉ phải tốt mà còn phải bắt mắt.
Mitsubishi Zinger tại Việt Nam trang bị động cơ L4 2.4L SOHC (4G64), dung tích 2.351cc, công suất cực đại đạt 139 mã lực tại tốc độ động cơ 5.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 207 Nm tại tốc độ 4.000 vòng/phút.
Nhờ sự vuông vức của dòng xe MPV, cùng chiều cao 1.800 mm, hơn Innova 55 mm đã tạo không gian nội thất Zinger rộng thoáng hơn. Ưu điểm duy nhất của Mitsubishi Zinger so với đối thủ Toyota Innova nằm ở cách thiết kế nội thất có phần nịnh mắt hơn với các chất liệu trông cao cấp. Không gian rộng rãi của xe cũng giúp cho hành khách trên xe có cảm giác dễ chịu hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.