Chất lượng giáo dục phải tương ứng với học phí

25/07/2013 03:20 GMT+7

Những vấn đề nêu trong bài viết Tăng học phí nhưng không tăng chất lượng! đăng trên Thanh Niên số ra ngày 24.7 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Những vấn đề nêu trong bài viết Tăng học phí nhưng không tăng chất lượng! đăng trên Thanh Niên số ra ngày 24.7 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Sao lạ vậy ?

Học phí tăng mà chất lượng không tăng là một điều khá ngược. Lẽ ra, khi tăng học phí, nhà trường phải cải thiện cơ sở vật chất cho tốt hơn, tạo điều kiện để các em học sinh ngoài giờ học còn có nơi để vui chơi, có thư viện để đọc sách… Đằng này, chỉ tăng do sợ trượt giá chứ không có sự đầu tư nào hết. Tiền nào của nấy, đã tăng học phí phải tăng chất lượng, đó là sự công bằng.

Trần Hữu Hùng
(hunghuuhg@yahoo.com)

Cần giám sát kỹ chuyện tăng học phí

Đọc bài báo tôi có cảm giác như chuyện tăng học phí ở các trường tư thục bị thả nổi. Học phí tăng hơn 40% là một vấn đề khiến phụ huynh rất đau đầu. Trong khi đó, chất lượng giáo dục, điều kiện cơ sở vật chất tại nhiều trường tư thục lại rất thiếu thốn. Sở chỉ lưu ý các trường nên cân nhắc khi tăng học phí, tạo điều kiện cho phụ huynh, như vậy thì họ muốn tăng bao nhiêu cũng được sao? Theo tôi, phải đưa ra mức giá trần cụ thể và phải có sự giám sát kỹ việc tăng học phí.

Võ Thị Kim Hương
(kimhuong_vo87@gmail.com)

Nghèo phải nghỉ học

Các trường tăng học phí cao như vậy mà không có sự can thiệp từ cơ quan quản lý thì với các em học lực kém, không học được ở các trường công lập và gia cảnh khó khăn, không kham nổi học phí, buộc lòng phải nghỉ học. Như vậy, ý nghĩa của xã hội hóa giáo dục, mục tiêu mọi người dân được tạo điều kiện học hành có đạt được không? Cần xem xét lại vấn đề này để những em nghèo, học trung bình vẫn có thể cắp sách đến trường như bao bạn bè khác.

Văn Thảo
(vedinguoi@yahoo.com)

Lâm Thị Hương Huyền  Học phí trường tư thục tăng như vậy thì làm sao những hộ nghèo có tiền để đóng học phí? Tăng đến 40% là quá nhiều, cần phải cho phụ huynh biết rõ là tăng nhằm vào mục đích gì?

Lâm Thị Hương Huyền
(Xuân Lộc, Đồng Nai) 

Nên chú trọng đến chất lượng giáo dục hơn là việc cứ tăng học phí như hiện nay. Việc tăng học phí khiến đôi vai của phụ huynh càng nặng thêm.

Huỳnh Thái Huy
(Q.Bình Tân, TP.HCM)

 Huỳnh Thái Huy

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tăng học phí nhưng không tăng chất lượng !
>> Mở rộng diện được miễn học phí
>> TP.HCM tăng học phí
>> Đà Nẵng không tăng học phí năm học 2013 - 2014
>> GD công lập chất lượng cao: Học phí không vượt 3 triệu đồng/tháng
>> Đề xuất tăng học phí gấp 2 đến 6 lần
>> TP.HCM đề xuất tăng học phí từ năm học 2013-2014
>> Con gái kiện cha "xù" tiền học phí
>> Trung tâm Sibme hứa sẽ trả học phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.