Thót tim màn đi dây băng qua hẽm núi Grand Canyon

24/06/2013 11:33 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Mỹ Nik Wallenda đã trở thành người đầu tiên vượt qua hẽm núi Grand Canyon bằng cách đi trên dây, hoàn thành kỷ lục mới nhất của mình trong chưa đầy 23 phút.

(TNO) Một người đàn ông Mỹ Nik Wallenda đã trở thành người đầu tiên vượt qua hẽm núi Grand Canyon bằng cách đi trên dây, hoàn thành kỷ lục mới nhất của mình trong chưa đầy 23 phút, hãng AFP đưa tin ngày 24.6.

Người đàn ông 34 tuổi từng thực hiện nhiều hành động phiêu lưu mạo hiểm đã liên tục cầu nguyện khi anh đi qua hẽm núi nổi tiếng của nước Mỹ trên sợi dây thép ở độ cao 457 mét bên trên con sông Little Colorado vào ngày 23.6.


Wallenda trong lúc lập kỷ lục đi dây tại Grand Canyon


Wallenda sau cuộc chinh phục thành công ngày 23.6 - Ảnh: AFP

Các nhà tổ chức cho biết, Wallenda đã mất 22 phút và 54 giây để băng qua khoảng cách 426 mét - nhanh hơn so với dự kiến. Anh đã làm dấu hiệu chiến thắng và đi như chạy ở những mét cuối cùng đến đích bên kia.

Wallenda đã chuẩn bị cho cuộc chinh phục này suốt 4 năm qua, khi đến sống tại một địa điểm xa xôi ở khu vực phía đông của Grand Canyon.

Anh bắt đầu đợt huấn luyện cuối cùng cách đây vài tuần, tăng cường sự dẻo dai bằng cách đi bộ liên tục trên một sợi dây dài hơn 300 mét và sử dụng máy tạo gió để kích hoạt những trận cuồng phong với tốc độ 80 km/giờ

Wallenda hiện giữ 7 kỷ lục thế giới về các màn đi dây mạo hiểm, bao gồm kỷ lục là người đầu tiên đi dây vượt qua ngọn thác Niagara lớn nhất Bắc Mỹ và kỷ lục đi xe đạp trên dây lâu nhất.

Trùng Quang

>> Băng qua hẽm núi Grand Canyon trên dây
>> Vượt Grand Canyon trên dây tử thần
>> Lạc vào “hành tinh” Grand Canyon
>> Chinh phục “Đường trời” ở Grand Canyon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.