6 màn giảm giá ‘sốc’ nhất thị trường ô tô Việt Nam năm 2020

Đình Tuyên
Đình Tuyên
06/01/2021 13:22 GMT+7

Để giải cứu những mẫu xe “gặp khó” trước biến động thị trường, trong năm 2020 nhiều hãng xe đã mạnh tay tung hàng loạt ưu đãi, giảm giá cực “sốc”.

Những tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, cùng với đó là ảnh hưởng đáng kể từ một số thay đổi chính sách đã khiến thị trường ô tô Việt Nam trải qua năm 2020 với nhiều biến động khó lường. Không ít thời điểm, các đại lí gần như rơi vào cảnh “đóng băng”, mức doanh số xe giảm khá mạnh so với năm 2019.
Trong bối cảnh đó, các hãng và đại lý xe phải xoay xở đủ đường để “tự cứu lấy mình” với hàng loạt chương trình khuyến mại kích cầu. Những chiến dịch giảm giá diễn ra trên “diện rộng” hình thành cuộc đua giá có thể nói là chưa từng có tại Việt Nam với hàng loạt mẫu mã, chủng loại xe. Cá biệt, nhiều mẫu xe giảm giá lên đến cả tỉ đồng. Dưới đây là 6 màn giảm giá “sốc” nhất:

Chevrolet Trailblazer giảm giá gần 400 triệu đồng

Đầu năm 2020, thị trường ô tô trong nước đón nhận tin “sốc” đầu tiên khi mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer được VinFast công bố giảm giá lên đến gần 400 triệu đồng. Theo đó, chương trình được áp dụng đối với phiên bản cao cấp nhất Trailblazer LTZ, dẫn động 2 cầu số tự động, sản xuất năm 2018.

Chevrolet Trailblazer phiên bản LTZ giảm giá gần 400 triệu đồng xả hàng

Với việc giảm giá, khách Việt chỉ cần bỏ ra khoảng 700 triệu đồng đã có thể sở hữu mẫu Trailblazer bản LTZ một mẫu SUV 7 chỗ với trang bị, công nghệ khá ổn. Trong khi trước đó, giá bán công bố của phiên bản này là 1,066 tỉ đồng.

Ford Explorer giảm 269 triệu đồng

Ford Explorer cũng là mẫu xe gây “sốc” khi được Ford Việt Nam bất ngờ tung chương trình giảm giá lên tới 269 triệu đồng. Theo đó, thời điểm cuối tháng 2.2020, để giúp mẫu SUV đầu bảng của Ford tại Việt Nam thoát khỏi tình trạng doanh số ngày càng “èo uột”, hãng xe Mỹ đã quyết định giảm giá Explorer từ mức niêm yết 2,268 tỉ xuống còn 1,999 tỉ đồng. Đây là lần đầu tiên mẫu SUV cỡ lớn này có giá bán ở mức dưới 2 tỉ đồng. Bên cạnh đó, xe còn được tặng kèm 5 năm bảo hành - bảo dưỡng và cứu hộ.

Ford Explorer giảm gần 300 triệu đồng và lần đầu có giá dưới 2 tỉ đồng tại Việt Nam

Điều này trái ngược hoàn toàn so với trước đó khi đã từng có thời điểm mẫu SUV nhập khẩu từ Mỹ này rất hút khách Việt. Nhiều khách hàng từng chấp nhận bỏ ra thêm tới 300 triệu đồng so với giá niêm yết để được sở hữu xe sớm trong thời điểm Explorer mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Bộ đôi BMW X7 và BMW 5-Series giảm mạnh

Năm 2020, THACO BMW cũng là liên doanh khá “đình đám” trong cuộc đua tranh giảm giá ô tô tại Việt Nam khi liên tục áp dụng nhiều chương trình giảm giá mạnh tay trên hàng loạt sản phẩm. Trong đó, đáng chú ý nhất là mức giảm khó tin trên hai dòng X7 và 5-Series.
Cụ thể, trước những tác động từ đại dịch Covid-19, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ Mercedes-Benz GLS, để duy trì sức cạnh tranh, mẫu SUV đầu bảng BMW X7 được THACO mạnh tay giảm giá từ 7,499 tỉ xuống mức 6,849 tỉ đồng.
Đáng nói, mức giảm lên đến 650 triệu đồng này mới chỉ là mức giảm công bố. Bởi trên thực tế người mua thậm chí có thể nhận thêm các ưu đãi khác với tổng giá trị lên tới 1 tỉ đồng.

Bộ đôi nhà BMW cũng khiến khách hàng bất ngờ với mức giảm giá cực “sâu”

Trong khi đó, mẫu sedan BMW 5-Series trước sức ép lớn từ các đối thủ cũng được THACO BMW tung ưu đãi giảm giá bán dành cho phiên bản 520i. Cụ thể, hồi tháng 6.2020, BMW 520i được giảm giá trực tiếp tới 390 triệu đồng, kéo giá bán sau khuyến mãi của mẫu xe này chỉ còn 1,999 tỉ đồng. Với chương trình giảm giá “sốc” này, BMW 5-Series dù là dòng xe nhập khẩu nhưng lại có ưu thế khi sở hữu giá bán rẻ hơn các dòng xe Mercedes-Benz E-Class lắp ráp trong nước.
Đây cũng được xem là lần BMW 520i được giảm giá mạnh nhất kể từ trước đến nay. Vào tháng 11.2019, THACO đã từng giảm giá 290 triệu đồng cho BMW 520i, giảm từ 2,389 tỉ đồng xuống còn 2,099 tỉ đồng.

Range Rover Vogue giảm cả…tỉ đồng

Bên cạnh BMW, cuối năm 2020 một thương hiệu xe sang khác là Land Rover cũng khuấy động thị trường khi công bố chương trình giảm giá mạnh tay với nhiều mẫu mã. Trong đó, đáng kể nhất là chương trình giảm 10% áp dụng đến hết năm 2020 cho mẫu Range Rover Vogue với mức giảm cao nhất lên tới một tỷ đồng.

Range Rover Vogue có lẽ là mẫu xe “chơi lớn” nhất với mức giảm giá cả…tỉ đồng

Cụ thể, với giá bán hơn 9 tỉ đồng, hai phiên bản Range Rover Vogue LWB và Range Rover Vogue lần lượt được giảm 988 triệu đồng và 929 triệu đồng. Đây được xem là động thái đẩy hàng tồn của nhà phân phối mới.

Toyota Fortuner cũng đua giảm giá

Giữa năm 2020, nhiều đại lý Toyota cũng bất ngờ ồ ạt giảm giá bán cho mẫu Fortuner phiên bản cũ lên tới 150 triệu đồng. Cụ thể, một số đại lý Toyota ở khu vực phía Nam thời điểm nói trên chào bán Fortuner phiên bản TRD 2.7AT 4x2 với giá 1,049 tỉ đồng, giảm mạnh 150 triệu đồng so với giá niêm yết 1,199 tỉ đồng trước đó. Trong khi đó, các phiên bản 2.4MT 4x2 giảm hơn 110 triệu đồng, bản 2.7AT 4x2 giảm hơn 80 triệu đồng. Tất cả xe đều sản xuất trong năm 2019 và được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ nhờ nguồn gốc xe lắp ráp trong nước.

Mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner năm 2020 vừa qua cũng bất ngờ lao vào cuộc đua giảm giá

Đây được xem là tin khá lạ với nhiều khách hàng, hơn nữa mức giảm 150 triệu đồng cũng không phải nhiều nếu so với nhiều chương trình giảm giá lên đến 200 triệu đồng của những đối thủ như Ford Everest hay Mazda CX-8. Tuy nhiên, việc mẫu xe ăn khách như Toyota Fortuner cũng đua giảm giá trên trăm triệu đồng có thể xem là chuyện xưa nay vẫn “hiếm”.
Sở dĩ chỉ có các phiên bản trên được giảm giá bởi phiên bản máy xăng không được ưa chuộng do không tiết kiệm nhiên liệu, còn bản máy dầu lại dùng số sàn (MT), không phù hợp với đa số nhu cầu của người dùng Việt. Ngoài ra, một phần nguyên nhân cũng đến từ việc Toyota sắp tung ra Fortuner mới với ngoại hình và trang bị hấp dẫn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.