6 mẫu sedan hạng B phiên bản ‘taxi’ giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/05/2021 09:31 GMT+7

Sedan hạng B với các phiên bản tiêu chuẩn, giá rẻ... đang được nhiều hãng xe bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm người lần đầu mua xe hay những khách hàng sắm ô tô kinh doanh dịch vụ vận tải, taxi công nghệ.

Những năm gần đây, sedan hạng B là phân khúc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Đây cũng là phân khúc có nhiều lựa chọn và cạnh tranh nhất trên thị trường. Ngoài việc hướng đến nhóm khách hàng mua xe sử dụng cá nhân, gia đình... Sedan hạng B còn được xem là dòng xe phù hợp cho các cá nhân, doanh nghiệp mua ô tô kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, taxi công nghệ.

Sedan hạng B là dòng xe phù hợp cho các cá nhân, doanh nghiệp mua ô tô kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, taxi công nghệ

Sự xuất hiện của những phiên bản tiêu chuẩn, trang bị cơ bản, giá bán chưa tới 500 triệu đồng là một trong những lý do giúp doanh số bán xe Sedan hạng B hàng tháng tại Việt Nam luôn ở nhóm đầu. Hiện tại, ngoại trừ Suzuki Ciaz nhập khẩu từ Thái Lan, các mẫu sedan hạng B còn lại tại Việt Nam, từ Toyota Vios, Hyundai Accent, KIA Soluto... hay mới nhất là Honda City thế hệ mới đều có những “phiên bản taxi” giá rẻ. Hãy cùng Thanh Niên điểm qua những mẫu sedan hạng B phiên bản ‘taxi’ giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam:

Honda City E: 499 triệu đồng

Sau khi tung ra thị trường Việt Nam 3 phiên bản, Honda City 2021 tiếp tục được bổ sung bản giá rẻ hướng tới đối tượng khách hàng mua xe chạy dịch vụ, taxi hay đơn giản chỉ cần một phương tiện di chuyển thực dụng.

Honda City E bắt đầu về đại lý từ đầu tháng 5.2021 với giá bán 499 triệu đồng

Honda City 2021 phiên bản E vẫn được trang bị động cơ - hộp số giống với các phiên bản khác, trong khi các mẫu xe đối thủ sử dụng hộp số sàn. Cụ thể, xe trang bị hộp số tự động vô cấp, kết hợp với động cơ 1,5 lít có công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Vô-lăng vẫn là loại trợ lực điện. Trang bị ngoại thất của Honda City 2021 phiên bản E gần giống bản G và chỉ khác ở bộ bánh xe. Trong khi bản G dùng mâm đúc hợp kim 15 inch thì bản E chỉ có bộ mâm thép cùng kích thước, ốp nhựa phía ngoài. Ngoài ra, xe cũng chỉ được trang bị đèn pha Halogen, kính chiếu hậu không có tích nhợp đèn xi - nhan.

Nội thất Honda City E

Phiên bản này chỉ được Honda trang bị vô-lăng urethan, ghế nỉ, điều hòa cơ, không có cửa gió sau. Phiên bản này không có màn hình lớn nên không được tích hợp camera lùi. Theo thông tin từ các đại lý Honda, City E bắt đầu về đại lý từ đầu tháng 5.2021 với giá bán 499 triệu đồng.

Toyota Vios E: 478 – 495 triệu đồng

Toyota Vios bản nâng cấp mới nhất được hãng xe Nhật tung ra thị trường vào cuối tháng 2.2021. Trong đó, hai phiên bản Vios E giá rẻ nhất của mẫu xe này hương đến nhóm khách hàng cá nhân, doanh nghiệp mua xe để kinh doanh dịch vụ hay chạy grab cũng được bổ sung thêm một số tính năng mới.

Vios E co hai lựa chọn đều sử dụng hộp số sàn chỉ khác nhau về số lượng túi khí 3 hoặc 7 túi với giá bán 478 và 495 triệu đồng

Vios E co hai lựa chọn đều sử dụng hộp số sàn chỉ khác nhau về số lượng túi khí 3 hoặc 7 túi với giá bán 478 và 495 triệu đồng. Phiên bản này chỉ được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn hợp kim 15 inch, đèn pha halogen thông thường. Tất cả các ghế được bọc giả da simili, tay năm cửa bằng nhựa đen, vô lăng không có nút bấm chức năng và bọc da, điều hòa chỉnh cơ. Bù lại xe vẫn có gương chiếu hậu chỉnh điện, cửa lái lên xuống 1 chạm tự động, màn hình hiển thị đa thông tin,...
Toyota Vios E 2021 vẫn sử dụng máy xăng 1.5L DOHC, cho công suất 106 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp.

Hyundai Accent 1.4MT: 426,1 – 472,1 triệu đồng

Để cạnh tranh với Toyota Vios E, trong lần nâng cấp vào cuối năm ngoái Hyundai Accent lắp ráp tại Việt Nam cũng tung ra phiên bản số sàn với mức giá từ 426,1 – 472,1 triệu đồng. Phiên bản này về cơ bản vẫn không có nhiều khác biệt về thiết kế so với hai bản Accent 1.4 AT còn lại ngoài một số trang bị như mâm hợp kim 15 inch, ghế nỉ...

Hyundai Accent lắp ráp tại Việt Nam phiên bản số sàn có mức giá từ 426,1 – 472,1 triệu đồng

Tuy nhiên, phiên bản này lại không có nút khởi động, cửa sổ trời và tính năng điều khiển hành trình. Vô lăng cũng được thiết kế đơn giãn hơn các bản còn lại và sử dụng urethan, ghế ngồi bọc nỉ, điều hòa cơ…

Mitsubishi Attrage: 375 – 485 triệu đồng

Mẫu sedan hạng B nhập khẩu nguyên chiếc có giá bán hấp dẫn nhất thị trường ô tô Việt Nam. Cả 3 phiên bản Mitsubishi Attrage, gồm MT, CVT và CVT Premium đều có giá bán dưới 500 triệu đồng. So với mẫu cũ từng phân phối tại Việt Nam trước tháng 3.2020, Attrage mới được hãng xe Nhật sửa đổi thiết kế, bổ sung công nghệ đồng thời vẫn giữ lại động cơ MIVEC 1.2 lít.

Phiên bản Attrage MT có giá thấp nhất (375 triệu đồng) ngang ngữa các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A

Phiên bản Attrage MT có giá thấp nhất (375 triệu đồng) ngang ngữa các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A. So với hai phiên bản CVT, Attrage MT không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc và chỉ dùng chìa khoá cơ. Phiên bản này cũng không có đèn sương mù trước, cánh gió...

KIA Soluto: 369 – 469 triệu đồng

Mẫu xe sedan hạng B có giá bán thấp nhất thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được Trường Hải (THACO) phân phối từ năm 2019 theo diện xe lắp ráp trong nước với 4 phiên bản có giá bán từ 369 – 469 triệu đồng. Hướng đến nhóm khách hàng lần đầu mua xe hay những cá nhân, doanh nghiệp sắm ô tô kinh doanh dịch vụ vận tải, taxi công nghệ... vì vậy, KIA Soluto sở hữu thiết kế đơn giãn, nhỏ gọn, kết hợp động cơ xăng 1.4 lít.

KIA Soluto có 4 phiên bản, giá bán từ 369 – 469 triệu đồng

Phiên bản Soluto MT có giá thấp nhất (369 triệu đồng) chỉ được trang bị cơ bản. Trong đó hệ thông giiar gí sử dụng đầu CD 4 loa. Công nghệ an toàn chỉ có hệ thống chống có cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và 2 túi khí.

Mazda2 Sedan 1.5AT: 479 triệu đồng

Chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bắt đầu từ năm 2019, Mazda2 Sedan là một trong những mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc sedan hạng B. Tuy nhiên, để cạnh tranh cùng các đối thủ trên thị trường, mẫu xe này vẫn có bản giá rẻ Mazda2 Sedan 1.5AT (479 triệu đồng).

Mazda2 Sedan 1.5AT tiêu chuẩn chỉ được trang bị 2 túi khí và thiếu hụt một số tính năng hỗ trợ như camera lùi...

Với giá bán thấp nhất trong số các phiên bản của dòng sedan hạng B này, Mazda2 Sedan 1.5AT tiêu chuẩn chỉ được trang bị 2 túi khí và thiếu hụt một số tính năng hỗ trợ như camera lùi, cảm biến cảnh báo va chạm. Gương chiếu hậu, ghế ngồi, đều hoà đều chỉnh cơ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.