Làm rõ sai phạm vụ khoai tây Trung Quốc nhiễm độc

09/07/2013 10:14 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp quản lý chất lượng và vật tư nông nghiệp 6 tháng đầu năm 2013 diễn ra ngày 8.7, ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, yêu cầu các đơn vị chức năng phải kiểm tra, làm rõ sai phạm trong vụ khoai tây Trung Quốc tại Lâm Đồng bị phát hiện tồn lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) vượt ngưỡng cho phép.

Tại cuộc họp, Cục BVTV công bố kết quả giám sát về tình hình tồn dư hóa chất trên rau, quả từ năm 2008 đến nay cho thấy, nhóm rau ăn lá có nguy cơ mất ATTP hơn rau ăn quả. Trong các loại quả, nho có nguy cơ cao nhất, tiếp đến là dưa lê, chuối; cam và xoài nằm trong nhóm nguy cơ thấp. Rau quả ở các tỉnh phía Bắc có nguy cơ cao hơn các tỉnh miền Trung, và thấp nhất là các tỉnh phía Nam.

Theo ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục BVTV, kết quả lấy mẫu kiểm tra ATTP mướp đắng, rau ngót ở 7 chợ đầu mối ở Hà Nội và TP.HCM cho thấy hai loại rau, quả này có nguy cơ cao mất ATTP.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng yêu cầu đưa rau ngót và mướp đắng vào chương trình giám sát cả năm nay.

Hoàng Phan

>> Hàng chục tấn khoai tây Trung Quốc vẫn đổ về Đà Lạt
>> Khoai tây Trung Quốc tiếp tục "đội lốt" khoai tây Đà Lạt
>> Tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc độc hại
>> Xử phạt đầu mối nhập khoai tây Trung Quốc về Đà Lạt
>> Tiêu hủy 26 tấn khoai tây Trung Quốc có chất độc hại
>> Kiểm tra khoai tây Trung Quốc nhập về Đà Lạt
>> Chiêu "hô biến" khoai tây Trung Quốc thành khoai tây Đà Lạt
>> Tăng cường kiểm soát nho, khoai tây Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.