Hành khách Trung Quốc “không tặc” máy bay Thổ Nhĩ Kỳ vì bị trễ chuyến

13/06/2013 12:24 GMT+7

(TNO) Một số công dân Trung Quốc trên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Bắc Kinh đã bị cáo buộc là "không tặc" sau khi họ đòi hãng này đưa ra lời giải thích về việc trễ chuyến bay 5 tiếng đồng hồ.

(TNO) Một số công dân Trung Quốc trên chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Bắc Kinh đã bị cáo buộc "không tặc" sau khi họ đòi hãng này đưa ra lời giải thích về việc trễ chuyến bay 5 tiếng đồng hồ.

Tờ Shanghai's First Financial Daily dẫn lời một hành khách Trung Quốc đi cùng năm đồng nghiệp cho biết hãng Turkish Airlines không đưa ra lời giải thích khi họ thông báo chuyến bay số hiệu TK020 dự kiến cất cánh lúc 0 giờ 35 ngày 9.6 bị hoãn.

Chuyến bay vốn được tường thuật bị hoãn vì vấn đề kiểm soát không lưu rốt cuộc đã cất cánh vào lúc 6 giờ.

Tuy nhiên, thái độ phục vụ yếu kém của hãng hàng không này cùng việc thiếu cung cấp thông tin của các tiếp viên khiến 15 hành khách Trung Quốc nổi giận.

Hành khách Trung Quốc “không tặc” máy bay Thổ Nhĩ Kỳ vì bị trễ chuyến
Máy bay của hãng Turkish Airlines - Ảnh: AFP 

Sau khi hạ cánh ở Bắc Kinh, 15 hành khách đã yêu cầu hãng hàng không đưa ra lời giải thích và xin lỗi vì sự chậm trễ, song tiếp viên trưởng và phi công đã từ chối nói chuyện với họ, theo tờ Shanghai's First Financial Daily.

Các nhân viên của hãng hàng không dưới mặt đất và cảnh sát sau đó được mời đến để xử lý. Một tiếp viên được tường thuật là đã khai với cảnh sát hành động của nhóm hành khách Trung Quốc cấu thành tội không tặc.

Ông Zhao Yan, một đại diện của Turkish Airlines ở sân bay, khẳng định mọi hành khách đã xuống máy bay song họ từ chối rời đi trước khi các yêu cầu được đáp ứng.

Các nhân viên ở Bắc Kinh của hãng Turkish Airlines rốt cuộc đã nhượng bộ và đồng ý đưa ra lời xin lỗi chính thức về dịch vụ yếu kém cùng cáo buộc không tặc.

Hãng Turkish Airlines cũng sẽ sớm đưa ra tuyên bố chính thức về việc bồi thường theo yêu cầu của các hành khách.

Sơn Duân

>> Trực thăng Trung Quốc bị không tặc
>> Mỹ điều chiến đấu cơ hộ tống máy bay vì sợ không tặc
>> Giúp khống chế không tặc, 22 người được bay miễn phí suốt đời
>> Hành khách bắt không tặc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.