Bán tải Hyundai Santa Cruz 2022 có gì để cạnh tranh Ford Maverick

Gia Linh
Gia Linh
29/06/2021 16:27 GMT+7

Trong loạt ảnh thực tế, xe bán tải Hyundai Santa Cruz trông khá ấn tượng và thời trang, phù hợp với hoạt động dã ngoại, cà phê cho cư dân thành thị, đây là đối thủ chính của Ford Maverick vừa trình làng.

Kể từ khi còn nằm trên bản vẽ, Hyundai Santa Cruz đã gây tranh cãi bởi thiết kế quá lạ mắt so với các dòng xe bán tải hiện hành trên thị trường. Khi trình làng chính thức, mẫu xe này lại càng thu hút nhiều quan tâm hơn nữa khi thể hiện tham vọng "khai sinh phân khúc mới".
Xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng xe concept vào năm 2015, xe bán tải Hàn Quốc - Santa Cruz đã tạo được tiếng vang nhờ sự kết hợp giữa ngoại hình bắt mắt và kích thước nhỏ gọn. Santa Cruz nhỏ hơn đáng kể so với hầu hết các mẫu xe bán tải khác trên thị trường hiện nay, thậm chí là nhỏ hơn cả xe bán tải nhỏ nhất hiện đang bán ra tại thị trường Mỹ. Kích thước Santa Cruz chỉ dài 4.971 mm, nhỏ hơn mức 5.390 mm của Toyota Tacoma và 5.334 mm của Honda Ridgeline và 5.220 mm của Nissan Frontier.

Xe bán tải Santa Cruz nhỏ gọn, kích thước phù hợp để di chuyển trong đô thị

Những bức ảnh thực tế của Hyundai Santa Cruz 2022 được chụp tại Evansville, Indiana (Mỹ) và mang biển số Alabama, cho thấy đây là một trong những chiếc xe đầu tiên của lô sản xuất ban đầu. Santa Cruz được chế tạo cùng với SantaFe và Tucson tại nhà máy sản xuất HMMA ở Montgomery.
Thùng tải của Hyundai Santa Cruz rất thú vị. Ngoài phần thùng có chiều dài 1.323 mm, chiếc xe còn một ngăn chứa ẩn bên dưới. Hyundai cũng hứa hẹn cung cấp nhiều "đồ chơi" cho khu vực thùng tải này.
Về nội thất, Santa Cruz trang bị tiêu chuẩn với màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Người mua có thể nâng cấp lên màn hình 10 inch và có thể lựa chọn cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Khoang nội thất Santa Cruz có phần phía trước giống hệt mẫu xe anh em Tucson 2022

Cung cấp sức mạnh cho Santa Cruz tại thị trường Mỹ là hai lựa chọn động cơ 2.5 lít, trong đó động cơ hút khí tự nhiên có sức mạnh 190 mã lực, mô-men xoắn 244 Nm, còn động cơ tăng áp có công suất tối đa khoảng 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Động cơ hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Trong khi đó, động cơ tăng áp được ghép nối với hộp số ly hợp kép với lẫy chuyển số gắn trên vô lăng.
Hệ thống an toàn tiêu chuẩn trang bị trên Santa Cruz bao gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo sự chú ý của người lái xe. Người mua có thể thêm các tùy chọn như điều khiển hành trình thích ứng, tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm giao thông phía sau, camera điểm mù, hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, camera 360 độ.

Santa Cruz có thiết kể thời trang và công nghệ phù hợp cho người trẻ

Chiếc Hyundai Santa Cruz ngoài đời thực này dường như trang bị phiên bản động cơ 2.5 lít tăng áp cùng màu sơn ngoại thất xanh Blue Stone rất hấp dẫn. Giá bán của Santa Cruz hiện chưa được hãng xe Hàn Quốc công bố, dự kiến khởi điểm từ 20.000 USD, tương đương với đối thủ Ford Maverick mới trình làng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.