Hơn 70% thí sinh đến làm thủ tục dự thi

03/07/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.7, các thí sinh (TS) tham dự kỳ thi ĐH-CĐ 2013 đợt 1 đã đến “làm quen” với trường thi, nghe phổ biến quy chế và chỉnh sửa các sai sót nếu có trong giấy báo thi.

(TNO) Sáng nay 3.7, TS tham dự kỳ thi ĐH-CĐ 2013 đợt 1 đã đến “làm quen” với trường thi, nghe phổ biến quy chế và chỉnh sửa các sai sót nếu có trong giấy báo thi.

>> Nhiều thí sinh kịp điều chỉnh sai sót

Nhiều trường hợp sai thông tin cá nhân

Sai sót trong họ tên hay ngày tháng năm sinh của TS là sai sót được chỉnh sửa nhiều nhất tại các hội đồng thi (HĐT).

Theo ông Trần Cao Vinh, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, những trường hợp sai sót phổ biến tại Trường ĐH KHTN TP.HCM do in sai tên, họ, ngày tháng năm sinh, diện ưu tiên,…

Tương tự, ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cho biết, ở mỗi cụm thi của trường có khoảng hơn 10 TS phải điều chỉnh thông tin dự thi do sai sót, chủ yếu là họ tên, hoặc ngày tháng năm sinh.

 
Nhiều TS phải chỉnh sửa sai sót tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

ĐH Công nghiệp Thực phẩm cho biết cũng có 16 trường hợp TS chỉnh sửa hồ sơ.

Ông Trần Thế Hoàng, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết các trường hợp đến chỉnh sửa sai sót không nhiều. Sáng nay, tại trường ghi nhận có ba trường hợp thất lạc giấy báo dự thi nhưng đã được cấp lại ngay sau đó.

Đặc biệt, TS Nguyễn Minh Thống, TS học hệ phổ thông tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM lại chưa có giấy tốt nghiệp vì đến trường nhận quá trễ so với thời hạn. Thống đã được làm giấy dự thi sau khi viết giấy cam đoan.

Chỉnh mã ngành, khối thi

Ghi nhận tại Trường ĐH Sài Gòn, có cả trường hợp giấy báo thi in nhầm đợt thi của TS, thi đợt 2 thành đợt 1.

Đó là trường hợp TS Hồ Thị Ái (học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi), thi khối B, trong đợt thi ngày 9 và 10.7, khoa Sư phạm sinh học, nhưng giấy báo lại in nhầm vào đợt thi ngày 4 và 5.7. Trường hợp này được điều chỉnh giấy báo ngay trong buổi sáng nay.


TS được kiểm tra tên trong danh sách dự thi trước khi nhận phòng thi - Ảnh: Độc Lập 

Trong khi đó, TS Đàm Thu Bình (học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Q.Thủ Đức, TP.HCM) lại bị in sai mã ngành nên đã được sinh viên tình nguyện chở từ điểm thi tại Tân Phong, Q.7 về cơ sở chính tại đường An Dương Vương, Q.5 để được điều chỉnh.

Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nhiều trường hợp giấy báo thi chưa đóng mộc hoặc thiếu ảnh. Đặc biệt, giấy báo thi của TS Hoàng Trọng Nghĩa lại lộn cả khối thi. TS đăng ký thi vào khối A1 nhưng trên giấy báo lại ghi thành khối A.

Sau khi điều chỉnh thì Trọng Nghĩa phải chuyển địa điểm thi từ HĐT tại Q.3 sang HĐT tại Q.6.

 
TS được sinh viên tình nguyện viên hướng dẫn lên phòng thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tại Trường ĐH Công nghiệp, trong sáng nay cũng có nhiều trường hợp sai sót trong giấy báo thi của TS được chỉnh sửa trực tiếp tại phòng tuyển sinh của trường. Trong đó, có hai trường hợp, TS điều chỉnh phân ngành và lộn khối thi.

Ông Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết các trường hợp thay đổi khối thi, phân ngành, trường phải lục lại hồ sơ gốc để đối chiếu, điều chỉnh chính xác lại như đăng ký của TS ngay trong buổi sáng nay. 

Đón đọc gợi ý bài giải và nhận xét đề thi trên Báo Thanh Niên

* Thanh Niên Online cập nhật liên tục

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, trên các số báo ra ngày 5 và 6.7, Báo Thanh Niên sẽ tặng thí sinh và bạn đọc 4 trang phụ trương gợi ý bài giải, đáp án các môn thi ĐH đợt 1 năm 2013 của Bộ GD-ĐT. Trên các số báo này còn có những thông tin đầy đủ, phân tích sâu về đề thi, tình hình mùa thi năm nay, dự kiến điểm sàn cũng như nhiều tin tức hữu ích liên quan đến kỳ thi.

Website của Báo Thanh Niên (www.thanhnien.com.vn) sẽ cập nhật liên tục gợi ý giải đề thi, nhanh chóng có đáp án các môn thi của Bộ. Thanh Niên Online sẽ mời các chuyên gia là giáo viên, giảng viên từ các trường THPT, ĐH nhận xét đề, tư vấn nhiều thông tin bổ ích cho thí sinh các môn tiếp theo.

Chúc thí sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh ĐH. 

Thanh Niên

Tỷ lệ làm thủ tục dự thi trên 70%

Tỷ lệ thí sinh đến đăng ký làm thủ tục dự thi tại các trường sáng nay khá cao, hầu hết trên 70%.

Cụ thể, Trường ĐH KHTN TP.HCM có hơn 75% TS đến làm thủ tục dự thi; Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có 72,85%; Trường ĐH Sài Gòn là 81,85% (trong đó khối A là 80,66%, khối A là 83,87%); Trường ĐH Luật TP.HCM có 74,31% (khối A có 71,36%, khối A1 có 79,78%); Trường ĐH Nông lâm có 97,8%; Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật có 80,6% TS; ĐH Công nghiệp có 75,04%; ĐH Công nghiệp Thực phẩm gần 80%,…

Cõng thí sinh lên phòng thi

Tại HĐT Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (280 An Dương Vương, Q.5), có một trường hợp em Lương Thị Thùy Dung, học sinh Trường THPT DL Lê Lợi, tỉnh Lâm Đồng, bị thương ở chân phải nhờ đến sự trợ giúp của sinh viên tình nguyện.

Ngay khi thấy Dung phải chống nạng vào trường thi nhưng lại không thể đi lên cầu thang, Lê Thành Nhân, sinh viên khoa Sư phạm Tin học, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, đã cõng Dung lên xuống phòng thi và đưa ra taxi để Dung đi về cùng người thân.

Thùy Dung kể: cách đây hơn 1 tháng, khi đi học về nhà bằng xe đạp thì bị một xe máy đâm vào, bị chấn thương ở chân nên phải cố định bằng cây sắt. “Từ xa vào Sài Gòn, được anh chị sinh viên tình nguyện nhiệt tình giúp đỡ khiến em thấy an ủi lắm”, Dung nói thêm.

 
TS Lương Thị Thùy Dung (học sinh Trường THPT DL Lê Lợi, tỉnh Lâm Đồng) được sinh viên tình nguyện cõng lên tận phòng thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Vất vả tìm đường đến điểm thi

Sáng nay, khá đông thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Bình Hưng Hòa (79/19 đường số 4, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) phải vất vả lắm mới tìm được địa điểm thi.

Anh Nguyễn Trung Hiếu, người thân có TS dự thi tại đây kể: “Tôi sống ở Sài Gòn lâu năm, nghe cháu ở Đồng Tháp lên thi, tôi tra địa điểm trên internet rồi chạy đi. Nhưng đến nơi, thấy đường số 4 như trên giấy báo dự thi nhưng không thấy trường thi đâu”.

Sau khi đi qua mấy chục con đường nhỏ, hỏi hàng loạt những bác xe ôm, anh Hiếu mới phát hiện ra, quận Bình Tân không chỉ có một con đường số 4. Con đường số 4 mà anh cần tìm lại cách đó 5 - 7km.

Không chỉ trường hợp anh Trung Hiếu mà nhiều phụ huynh và TS đã phải rất vất vả mới tìm được đúng địa điểm thi này.

Vã mồ hôi mới vào được trường thi

Buổi tập trung làm thủ tục dự thi sáng nay (3.7), “rơi” ngay vào giờ cao điểm (8 giờ) đã gây ra tình trạng kẹt xe một số khu vực. Đặc biệt, giao lộ Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp), đoàn kẹt xe khá dài vì mật độ giao thông thường ngày ở đây vốn đã khá dày đặc, nay lại thêm điểm thi của Trường ĐH Hoa Sen và một cụm thi lớn là Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM.

Tại khu vực cụm thi Trường ĐH Công nghiệp (TP.HCM), mặc dù nhiều phụ huynh, TS đến trường thi từ hơn 6 giờ sáng nhưng với số lượng TS quá đông, đoạn đường Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Bảo nơi trường ngụ kẹt xe từ sáng sớm.


Kẹt xe chật cứng tại đường Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Bảo vào Trường ĐH Công nghiệp - Ảnh: Nguyên Mi

Cao điểm vào khoảng 7 giờ 30 phút đến 8 giờ, phụ huynh, TS phải vã mồ hôi hột mới chen được đến trường thi. Chưa kể, các bãi giữ xe ở đây đều kẹt cứng, hết chỗ. Nhiều phụ huynh đã thả con ngay từ đầu đường để TS đi bộ vào trường. Một số TS tự đi xe máy đến trường phải chạy vòng vòng, tìm chỗ giữ xe bên ngoài, xa trường rồi mới đi bộ vào trường thi.

Cảnh sát giao thông, sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi và cả lực lượng dân phòng tại khu vực đã được điều động để điều tiết giao thông, hướng dẫn xe cộ di chuyển cũng như gửi xe.

Đến khoảng hơn 8 giờ, khi hầu hết TS đã vào trường thi thì giao thông khu vực này mới được giải phóng, thông thoáng trở lại.

Tại cụm thi Trường ĐH Công nghiệp có đến hơn 10.000 TS dự thi.

* Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay, Trường ĐH Công nghiệp đã làm những vách ngăn để chia các giảng đường, phòng học lớn của trường thành nhiều phòng nhỏ. Theo quy chế thi, mỗi phòng chỉ được 40 TS dự thi.

 
ĐH Công nghiệp làm vách ngăn phòng thi - Ảnh: Nguyên Mi

 Minh Quyên - Nguyên Mi

>> Thi ĐH-CĐ 2013: Những “bà tiên, ông bụt” thời "chặt chém
>> Thi ĐH-CĐ 2013: “Nóng” chuyện nhà trọ cho thí sinh
>> 1.500 phòng trọ giá rẻ cho thí sinh thi ĐH tại Thanh Hóa
>> Không thu phí chỗ trọ cho thí sinh dự thi ĐH, CĐ
>> Tăng chuyến tàu phục vụ thí sinh thi ĐH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.