Bên trong xe tiêm chủng vắc xin lưu động của THACO có gì?

Gia Linh
Gia Linh
15/07/2021 13:49 GMT+7

63 chiếc xe tải phục vụ công tác tiêm vắc xin lưu động của THACO được thiết kế riêng với đầy đủ công năng cần thiết để phòng/chống dịch Covid-19 .

Trong số 126 xe chuyên dụng có 63 xe tải chuyên dụng vận chuyển vắc xin Covid-19 và 63 xe phục vụ tiêm chủng lưu động do Trường Hải (THACO) trao tặng cho Bộ Y tế. Xe được sản xuất tại nhà máy của Tập đoàn này đóng tại Chu Lai - Quảng Nam có tỉ lệ nội địa hóa trên 50%.

Xe chuyên dụng phục vụ công tác tiêm vắc xin lưu động được thiết kế từ nguyên mẫu Mitsubishi Fuso Canter

Nguyên mẫu của dàn xe chuyên dụng này là mẫu xe tải Mitsubishi Fuso Canter nhưng nay đã được hoán cải để phục vụ tiêm chủng lưu động, được thiết kế và sản xuất đáp ứng yêu cầu phục vụ tiêm chủng an toàn, hiệu quả tại các vùng có điều kiện đi lại còn khó khăn, đồng thời sử dụng được cho công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sàn xe lắp đặt bàn ghế thiết kế gập gọn khi di chuyển

Thoạt nhìn, xe chuyên dụng này không khác biệt xe tải thông thường ngoài việc "khoác lớp áo" màu xanh lá cây cùng dòng chữ "Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19". Tuy nhiên, hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo những tấm bạt giúp che nắng, che mưa cho những người đến tiêm chủng hoặc xét nghiệm Covid-19. Đồng thời, đuôi xe lắp bậc lên xuống giúp người dân lên xuống xe dễ dàng hơn.

Hai bên thùng xe có kiểu mở cửa hình cánh chim trông rất lạ mắt

Cùng lúc đó, phần sàn xe chứa đựng bàn ghế cũng được hạ xuống với các chân đứng giúp tăng độ cứng vững, giúp gia tăng diện tích. Những bộ bàn ghế được gắn cố định trên sàn xe và có thể đóng/mở dễ dàng bằng tay. Chiếc xe này sở hữu tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe, giúp người dân có thể tiêm chủng linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người. 

Xe chuyên dụng này còn được trang bị thùng chứa vắc xin theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngoài ra, xe chuyên dụng này còn sở hữu 1 thùng lạnh phía trong để bảo quản các liều vắc xin. Số lượng vắc xin có thể chứa trong thùng bảo quản chưa công bố nhưng được dự đoán lên hàng trăm liều. Nhiều cư dân mạng khi thấy những hình ảnh này còn ví von chiếc xe tải như một "siêu xe cánh chim".

126 xe chuyên dụng chở vắc-xin và tiêm chủng lưu động được THACO trao tặng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngoài 63 xe phục vụ tiêm chủng lưu động này THACO còn sản xuất 63 xe tải chuyên dụng khác phục vụ mục đích vận chuyển vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.