Phạt tù chung thân kẻ đánh bom ở Bangkok

22/08/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay 22.8, tòa án Thái Lan đã tuyên phạt chung thân đối với kẻ đã gây ra 3 vụ đánh bom liên tiếp ở Bangkok hồi năm 2012.

(TNO) Sáng nay 22.8, tòa án Thái Lan đã tuyên phạt chung thân đối với kẻ đã gây ra 3 vụ đánh bom liên tiếp ở Bangkok hồi năm 2012.

Soeid Moradi, 29 tuổi, người Iran, bị kết tội cố ý giết một cảnh sát của Thái Lan và sở hữu chất nổ vốn đã gây ra thương vong cho nhiều thường dân trong 3 vụ nổ hồi tháng 2.2012.

Trong khi đó, đồng phạm Mohammad Kharzei, 43 tuổi, cũng mang quốc tịch Iran, bị phạt 15 năm tù vì tội sở hữu chất nổ.

 Thái Lan phạt tù chung thân kẻ đánh bom ở Bangkok
Hiện trường sau vụ đánh bom ở Bangkok - Ảnh: Minh Quang

Vụ đánh bom xảy ra ngay trung tâm của Bangkok được cho là có ít nhất 4 đồng phạm đã làm rúng động cả Bangkok. Tuy nhiên, vụ việc không gây ra án mạng, ngoại trừ một số người bị thương. Đáng lưu ý, Moradi cũng là nạn nhân vụ nổ do chính mình gây ra, bị gãy một chân khi đang trốn chạy cảnh sát.

Ban đầu, cảnh sát Thái Lan nghi ngờ lực lượng khủng bố người Iran tiến hành đánh bom nhằm gây rối loạn an ninh chính trị ở Thái Lan. Tuy nhiên, sau đó, cảnh sát nhận thấy không có động cơ dẫn tới hành động khủng bố.

Mục tiêu của nhóm đánh bom người Iran là những người Israel và cơ quan ngoại giao của Israel tại Thái Lan.  Đây được xem là hành động nhằm trả thù sắc tộc của nhóm người Iran quá khích.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Náo loạn trong quốc hội Thái Lan
>> Vận chuyển gần 2 kg ma túy, một phụ nữ Thái Lan lãnh án tử
>> Liên hệ đưa về nước một thuyền viên Thái Lan “nhảy xuống biển”
>> Những người Thái Lan đầu tiên được sơ tán từ Ai Cập đã về Bangkok
>> Kiều bào ở Thái Lan mừng lễ Vu lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.