Nam, nữ "sung" nhất ở tuổi nào?

05/07/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Nam giới đạt đỉnh cao về tình dục ở tuổi 33, trong khi đỉnh cao của phụ nữ ở tuổi 28. Đó là kết quả nghiên cứu mới được các nhà khoa học Mỹ công bố.

(TNO) Nam giới đạt đỉnh cao về tình dục ở tuổi 33, trong khi đỉnh cao của phụ nữ ở tuổi 28. Đó là kết quả nghiên cứu mới được các nhà khoa học Mỹ công bố, theo FoxNews ngày 4.7.

Có thể bạn đã nghe nói nam giới đạt đỉnh cao tình dục ở tuổi 18. Nhưng điều này có thực sự đúng không khi ở tuổi này họ vẫn còn quá trẻ?

Tiến sĩ Ava Cadell, một nhà tình dục học tại Los Angeles (Mỹ) và là sáng lập viên của trang web LoveologyUniversity.com (Mỹ) nói rằng nam giới ở độ tuổi 18 đúng là đạt được sự mạnh mẽ nhất về "cường độ"...

Nam mạnh nhất tuổi 33, nữ mạnh nhất tuổi 28
Nam "mạnh" nhất ở tuổi 33, nữ "mạnh" nhất ở tuổi 28 - Ảnh minh họa: Shutterstock

Tuy vậy, phải mất hơn 10 năm sau, nồng độ testosterone của nam giới mới đạt đỉnh cao. Điều này có nghĩa là ham muốn tình dục của một chàng trai không thực sự tăng đột biến cho đến khi anh ấy ở tầm tuổi 30.

Thế còn với nữ giới thì sao? Phụ nữ tuổi 30 đạt được đỉnh cao tình dục hơn bất kỳ độ tuổi nào khác, theo tiến sĩ Cadell.

Trái với nam giới, tình dục của phụ nữ ở độ tuổi này hướng về khía cạnh tâm lý hơn so với khía cạnh sinh lý. Khi phụ nữ trưởng thành, họ trở nên thoải mái hơn về làn da của mình và tự tin về tình dục để bày tỏ những mong muốn và nhu cầu của họ.

Tiến sĩ Cadell cho biết kết quả nghiên cứu được thực hiện trên 12.000 người cả nam lẫn nữ cho thấy phụ nữ có đời sống tình dục tốt nhất ở tuổi 28, trong khi nam giới là ở tuổi 33.

Tuy nhiên, nghiên cứu còn cho thấy điều quan trọng là đỉnh cao của tình dục còn dựa trên hiệu suất hoặc sự thỏa mãn. Sự khác nhau giữa người này và người khác phụ thuộc vào di truyền, kích thích tố, chất lượng mối quan hệ, và các yếu tố tâm lý...

Cách đơn giản nhất để đạt được đỉnh cao tình dục, dù ở bất kể độ tuổi nào, là bạn phải quan tâm (và phụ thuộc) tới sức khỏe, bà Cadell nhận định.

Chế độ ăn uống và tập thể dục thường là hai phương pháp đáng ngạc nhiên (về lâu dài) để cải thiện cuộc sống tình dục. Hai phương pháp này có thể làm tăng nồng độ testosterone, giảm căng thẳng...

Nguyễn Đan

>> Cẩn trọng với thuốc giúp tăng cường tình dục
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Nam nói thêm, nữ nói bớt về tình dục
>> Những thứ ảnh hưởng ham muốn tình dục
>> Phụ nữ và tình dục tuổi mãn kinh
>> Tình dục giúp giảm đau nửa đầu?
>> Cực khoái ở nam giới
>> Cực khoái giúp ích cho sức khỏe phụ nữ
>> Tại sao nàng giả vờ đạt cực khoái?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.