Đài truyền hình Hàn Quốc xin lỗi người dân Trung Quốc

10/07/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Một phát thanh viên truyền hình của đài Channel A (Hàn Quốc) đã khiến dư luận bức xúc sau khi nói “may mắn thay, hai nạn nhân thiệt mạng là người Trung Quốc chứ không phải người Hàn Quốc”, khi đọc bản tin về vụ máy bay hãng Asiana Airlines gặp nạn khi hạ cánh. Đài Channel A đã phải lên tiếng xin lỗi người dân Trung Quốc sau vụ việc này.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Asiana Airlines (Hàn Quốc), chở 291 hành khách cùng phi hành đoàn 16 người, hôm 6.7, đáp chệch đường băng, bị gãy đuôi và phần nóc bốc cháy, sau khi đâm phải tường chắn biển tại sân bay quốc tế San Francisco (Mỹ).

Vụ tai nạn khiến hai thiếu nữ Trung Quốc thiệt mạng và 181 người khác bị thương.

Đài Channel A đã đưa ra một thông cáo xin lỗi người dân Trung Quốc vì lời bình luận “khiếm nhã” của phát thanh viên Yoon Kyeon-min thông qua Đại sứ quán Hàn Quốc tại Trung Quốc ngày 9.7, theo Tân Hoa xã.

Trước đó, người dân Hàn Quốc và Trung Quốc chỉ trích lời bình luận của phát thanh viên Yoon là “vô nhân đạo”. Cư dân mạng xã hội Trung Quốc Sina Weibo lên tiếng đòi đài Channel A phải xin lỗi.

 
Phát thanh viên Yoon Kyeon-min (trái) khiến dư luận Trung Quốc và Hàn Quốc bức xúc sau câu nói trong bản tin phát sóng trên truyền hình - Ảnh chụp màn hình video của Chosun Ilbo

Vụ tai nạn máy bay đang được chính quyền Hàn Quốc và Mỹ phối hợp điều tra.

Mới đây, truyền thông thế giới đưa tin cơ trưởng người Hàn Quốc của Asiana Airlines, ông Lee Kang-gook chỉ có kinh nghiệm 43 giờ bay Boeing 777, vẫn còn trong quá trình huấn luyện bay.

AFP ngày 10.7 dẫn lời các nhà điều tra Mỹ cho biết các phi công của Asiana Airlines đã không nhìn thấy đường băng để hạ cánh do máy bay không bay vào đúng vị trí hạ cánh.

Phúc Duy

>> Vụ máy bay gặp nạn: Phi công chỉ có kinh nghiệm 43 giờ bay Boeing 777
>> Máy bay chở hơn 300 người gặp nạn ở Mỹ
>> Video: Máy bay chở hơn 300 người bốc cháy khi hạ cánh
>> Máy bay Boeing 777 chở hơn 300 người gặp nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.