Chevrolet Vivant 2008 - xe cũ dáng xấu, giá rẻ tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
07/04/2021 08:36 GMT+7

Dòng xe từng phân phối chính hãng tại Việt Nam, Chevrolet Vivant không được đánh giá cao về thẩm mỹ nên doanh số bán có phần èo uột. Mẫu xe này khá thực dụng hiện có giá dưới 200 triệu đồng.

Mẫu xe MPV cỡ nhỏ này ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam vào năm 2008, bước đầu tạo được sức hút nhất định giống mẫu xe đàn anh Captiva thời đó. Vivant được thiết kế bởi hãng nối tiếng Pininfarina đến từ nước Ý, nhưng không hợp nhãn với người Việt.

Đuôi xe đẹp hơn đầu xe, chiều dài Chevrolet Vivant chỉ hơn 4,3 mét

Về công năng sử dụng, chiếc Vivant này phù hợp hơn với đô thị khi kích thước khá nhỏ gọn, tương đương Mitsubishi Xpander ngày nay. Được thiết kế trên nền của Daewoo Nubira nên Vivant không có nhiều cá tính so với các mẫu xe khác của nhà sản xuất Hàn Quốc. Lưới tản nhiệt, cụm đèn pha vẫn mang vóc dáng thô và mất đối xứng đặc trưng của những chiếc Daewoo vài năm trước. Tuy nhiên, logo hình chữ thập giúp Vivant tăng thêm giá trị nhờ thương hiệu lâu đời Chevrolet đến từ Mỹ.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Chevrolet Vivant có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.350 x 1.755 x 1.580 (mm), đủ chỗ cho 7 người ngồi. Chevrolet Vivant ngắn hơn Toyota Innova 205 mm nên khoảng cách giữa 3 hàng ghế khá khiêm tốn. Nếu kéo ghế trước xuống hết cỡ thì người ngồi hàng ghế thứ hai gần như không còn chỗ trống để duỗi chân. Hàng thế thứ ba hầu như chỉ dành cho em nhỏ hoặc chở đồ.

Nội thất bản cao cấp nhất có trang bị ghế da mềm, không gian tương đối thoáng

Nội thất Vivant chia theo từng phiên bản. Kiểu thấp cấp nhất Vivant SE có ghế bọc nỉ, radio, cassette nối với 4 loa. Hai bản cao cấp hơn là CDX và CDX-AT có nội thất da thật, đầu CD tương thích MP3 và dàn âm thanh 6 loa. Bảng điều khiển trung tâm của Vivant khá đơn giản với những chi tiết nhựa. Nút điều khiển điều hòa vặn theo kiểu vô cấp.
Cả ba phiên bản đều có điều hòa 2 chiều cho các hàng ghế sau. Sự tiện ích của Vivant nằm ở những chi tiết nhỏ như ngăn đựng đồ dưới ghế lái, hộc đựng dưới sàn xe ở hàng ghế thứ hai và bên cạnh xe ở hàng ghế thứ ba.

Hàng ghế thứ 2 trên Vivant vừa đủ chỗ cho 3 người lớn

Chevrolet Vivant tại Việt Nam trang bị động cơ xăng trục cam kép DOHC, dung tích 2,0 lít I4 (4 xi-lanh xếp thẳng hàng), công suất 121 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 178 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Bản SE và CDX lắp hộp số sàn 5 cấp. Riêng CDX-AT lắp số tự động 4 cấp. Vận tốc cực đại cho phiên bản số tay là 180 km/giờ và 173 km/giờ cho phiên bản CDX- AT. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của đại diện Vidamco trong khoảng 8,3 - 9,1 lít cho mỗi 100 km đi được. Cả ba phiên bản này đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng SE lại không có túi khí. Trong khi đó, CDX và CDX-AT chỉ có túi khí bên tài xế.

Giá dưới 200 triệu đồng, Chevrolet Vivant 2008 là chiếc xe cho người thực dụng

Ở thời điểm năm 2008, giá bán của Chevrolet Vivant cho bản SE là 22.000 USD, CDX là 24.000 USD và CDX-AT là 25.000 USD. Còn hiện tại, giá bán xe cũ của Chevrolet Vivant 2008 dao động từ 130 - 200 triệu đồng tùy phiên bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.